Đại biểu Quốc hội kiến nghị miễn thuế VAT cho quảng cáo trên báo in

16/11/2014 00:00

Trong số những mặt hàng đề xuất được miễn thuế giá trị gia tăng (VAT), ĐBQH cũng đưa ra kiến nghị không nên đánh thuế VAT đối với quảng cáo trên báo in.

   
   
Góp ý kiến tại phiên thảo luận tại hội trường chiều 15/11 về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều các luật thuế ĐB Đoàn Nguyễn Thùy Trang (TP.Hồ Chí Minh) đề nghị xem xét lại thuế giá trị gia tăng đối với sản phẩm quảng cáo trên báo chí, nhất là báo in.
   
ĐB Đoàn Nguyễn Thùy Trang (TP.HCM) đề xuất không đánh thuế VAT với quảng cáo trên báo in
    
   
  Theo ĐB Trang, thời gian gần đây số người sử dụng internet ngày càng cao làm cho báo in, chủ yếu có doanh thu từ quảng cáo giảm đáng kể, chỉ đạt khoảng 2.300 tỷ đồng với mức thuế suất 10% thì ngân sách cũng chỉ 230 tỷ đồng.
   
  “Số tiền này khá nhỏ trong thu ngân sách nhưng lại đủ lớn để hỗ trợ cho các cơ quan báo in nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện đời sống người làm báo”- bà  Trang nói.
   
   
  Dẫn báo cáo giám sát của Ủy ban Văn hóa giáo dục thanh thiếu niên nhi đồng, ĐB Đoàn Nguyễn Thùy Trang nhấn mạnh, hiện đa phần các cơ quan báo chí in còn hoạt động khó khăn. Báo cáo giám sát cũng đề nghị sắp xếp lại từng loại hình báo chí. Do những đặc thù riêng báo chí không làm kinh tế thuần túy mà trước hết làm nhiềm vụ tuyền truyền vì vậy cần có sự hỗ trợ để tồn tại.
   
  “Vì vậy nên đưa quảng cáo trên báo in vào đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng. Đây là nguyện vọng tha thiết của những người làm báo rất mong Quốc hội xem xét”- ĐB Đoàn Nguyễn Thùy Trang kiến nghị.
   
   
Theo Infonet
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội kiến nghị miễn thuế VAT cho quảng cáo trên báo in
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO