Đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh đang thi bị phát hiện F0

Mai Đan| 08/07/2021 21:00

(TN&MT) - Đó là khẳng định của PGS.TS Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) tại buổi họp báo về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào tối 8/7 tại Hà Nội.

PGS.TS Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Mai Đan

PGS.TS Mai Văn Trinh nhận định, đợt dịch COVID-19 năm nay có điểm khác biệt rõ rệt so với năm ngoái, với diễn biến phức tạp hơn, chủng virus nhiều hơn, mức độ lây lan nhanh hơn. Do đó, ông cho rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay cũng rất đặc biệt.

Ông Mai Văn Trinh cho biết, để đảm bảo an toàn, mỗi địa phương sẽ tổ chức thi theo kịch bản phù hợp, không thể áp dụng một kịch bản giống nhau cho tất cả các tỉnh thành trên cả nước.

Đối với các thí sinh đang thi tốt nghiệp nhưng sau đó không được thi nữa vì phát hiện thuộc diện F0, thì sẽ được quyền đặc cách xét tốt nghiệp. Còn những em nào thi để xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng và đã thi được một số môn thì trong đợt thi tới, các em sẽ đăng ký thi tiếp. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đặt quyền lợi và nguyện vọng của các em lên trên hết. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh đang thi bị phát hiện F0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO