Đã xử lý 60 điểm tồn lưu hóa chất bảo vệ thực vật

13/10/2015 00:00

 (TN&MT) - Ông Hồ Trung Kiên – Phó cục trưởng Cục Quản lý chất thải và cải thiện môi trường - Tổng cục Môi trường cho biết: Thông qua Chương trình mục tiêu quốc gia khắc phục ô nhiễm và cải thiện môi trường giai đoạn 2012 - 2015, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng với các địa phương đã xử lý được 60 điểm tồn lưu hóa chất bảo vệ thực vật bị ô nhiễm nghiêm trọng, với tổng kinh phí hỗ trợ từ ngân sách Trung ương đạt gần 250 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Bộ cũng đã triển khai xử lý thí điểm, tiêu hủy hơn 900 tấn hóa chất chứa chất bảo vệ thực vật tồn lưu, xây dựng hướng dẫn kỹ thuật quản lý các khu vực bị ô nhiễm do hóa chất này. Mặc dù vậy, với số lượng các điểm tồn lưu hóa chất bảo vệ thực vật đã phát hiện tính đến nay, thì việc xử lý là rất khó khăn.

Theo kết quả điều tra, khảo sát thống kê của Bộ TN&MT cho thấy, các kho hóa chất bảo vệ thực vật tồn lưu hiện đang lưu giữ khoảng 217 tấn, 37.000 lít hóa chất bảo vệ thực vật và 29 tấn vỏ bao bì. Các kho chứa hóa chất bảo vệ thực vật tồn lưu hầu hết được xây dựng từ những năm 1980 trở về trước, khi xây dựng chưa quan tâm đến việc xử lý kết cấu và không được quan tâm tu sửa, nên đều, đã và đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng.

M.C

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã xử lý 60 điểm tồn lưu hóa chất bảo vệ thực vật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO