Đà Nẵng: Xử lý ô nhiễm tại các trạm trung chuyển rác

09/11/2017 00:00

(TN&MT) - Xử lý vấn đề ô nhiễm tại trạm trung chuyển rác trên đường Nguyễn Đức Trung (quận Thanh Khê), Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng cho biết, UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản thống nhất việc duy trì trạm trung chuyển rác Nguyễn Đức Trung và chưa xem xét xây dựng trạm tập kết, trung chuyển rác thải tại quận Hải Châu.

Để tiếp tục duy trì hoạt động tại trạm trung chuyển rác trên đường Nguyễn Đức Trung cũng như một số trạm trung chuyển rác khác trên địa bàn thành phố, UBND thành phố Đà Nẵng giao Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Công ty cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng khẩn trương thực hiện biện pháp giảm thiểu tối đa ảnh hưởng ô nhiễm môi trường của trạm Nguyễn Đức Trung và các trạm trung chuyển rác trên địa bàn trong thời gian duy trì hoạt động và không ảnh hưởng đến đời sống nhân dân tại khu vực.

Yêu cầu Công ty cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng khẩn trương thực hiện biện pháp giảm thiểu tối đa ảnh hưởng ô nhiễm môi trường của trạm Nguyễn Đức Trung và các trạm trung chuyển rác trên địa bàn
TP.Đà Nẵng khẩn trương thực hiện biện pháp giảm thiểu tối đa ảnh hưởng ô nhiễm môi trường của các trạm trung chuyển rác trên địa bàn

Trạm trung chuyển rác đường Nguyễn Đức Trung có diện tích 240m2, là nơi tập trung rác đã được thu gom tại 3 phường: Thanh Khê Tây, Thanh Khê Đông và Chính Gián (quận Thanh Khê), với lượng rác tiếp nhận trung bình khoảng 9 tấn rác/ngày. Hàng ngày, rác thải sau khi tập trung về trạm, sau đó được trung chuyển bằng xe chuyên dụng lên Bãi rác Khánh Sơn (quận Liên Chiểu), không để tồn đọng rác qua đêm.

Để xử lý mùi hôi phát sinh, trạm đã lắp đặt hệ thống hút khử mùi 24/24 giờ kết hợp phun chế phẩm sinh học với tần suất 1 lần/ngày. Việc di dời trạm trung chuyển rác sẽ phải đầu tư thêm xe vận chuyển rác, trong điều kiện ngân sách gặp khó khăn nên chưa thể thực hiện được.

Bên cạnh đó, UBND thành phố yêu cầu Công ty cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng khẩn trương phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND các quận và các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu đề xuất phương án và lộ trình thu gom, vận chuyển rác cho phù hợp với tình hình thực tế.

Đặc biệt, rà soát hoạt động của các trạm trung chuyển rác thải hiện nay, có lộ trình và phương án nâng cấp, cải thiện nhằm giảm thiếu ảnh hưởng ô nhiễm môi trường đến khu vực dân cư và đóng cửa các trạm trung chuyển, báo cáo UBND thành phố cuối tháng 11-2017.

Tin & ảnh: Võ Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Xử lý ô nhiễm tại các trạm trung chuyển rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO