Đà Nẵng: Vinh danh 7 cây di sản tại danh thắng Ngũ Hành Sơn

07/01/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 7/1, tại danh thắng Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng) đã diễn ra lễ Vinh danh cây di sản. Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện hưởng ứng “Bảo tồn cây di sản Việt Nam” do Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam phát động từ ngày 18/3/2010.

Bảng vinh danh 2 cây Bàng di sản
Bảng vinh danh 2 cây Bàng di sản

Được sự đồng ý của UBND TP. Đà Nẵng, UBND quận Ngũ Hành Sơn lập hồ sơ  đăng ký các cây di sản tại danh thắng Ngũ Hành Sơn. Qua quá trình thăm dò, khảo sát, khoan tăng trưởng xác định tuổi đời, tên khoa học của các cây, đến nay Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đã có quyết định công nhận 07 cây (4 loài) gồm: 01 cây Thị (205 tuổi); 01 cây Đa Sộp (610 tuổi); cụm 3 cây Bồ Kết (trên dưới 200 tuổi); cụm 2 Cây Bàng (350 tuổi) trên ngọn Thủy Sơn, quần thể danh thắng Ngũ Hành Sơn là cây di sản Việt Nam.

Danh thắng Ngũ Hành Sơn có vị trí quan trọng trong sự phát triển của du lịch Đà Nẵng. Với bề dày lịch sử, văn hóa lâu đời cùng tiềm năng phát triển du lịch, danh thắng Ngũ Hành Sơn đã được Bộ Văn hóa xếp hạng là di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia năm 1980. Tại đây hàng năm đã có hàng triệu lượt khách đến tham quan, nghiên cứu khoa học và sáng tác. Danh thắng Ngũ Hành Sơn cũng là nơi giao thoa giữa các di sản văn hóa thế giới như Huế - Hội An - Mỹ Sơn, là điểm đến lý tưởng của khách du lịch trên hành trình đến với các di sản miền Trung - Tây Nguyên.

Giáo sư, TSKH Đặng Huy Huỳnh- Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam tặng sách
Giáo sư, TSKH Đặng Huy Huỳnh- Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam tặng sách " Cây di sản Việt Nam" cho Trưởng BQL Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn

 

Hoàng Huy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Vinh danh 7 cây di sản tại danh thắng Ngũ Hành Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO