Đà Nẵng: Trả hồ sơ, điều tra lại vụ buôn bán ma túy của "hotgirl" Tuyết Sương và đồng bọn

24/05/2019 10:17

(TN&MT) - TAND TP. Đà Nẵng cho hay, đơn vị này vừa yêu cầu điều tra lại vụ án mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy đối với Nguyễn Sỹ Lương (SN 1994), Châu Hoài Vũ (SN 1994) và Trà Thị Tuyết Sương (SN 1992) cùng trú quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng để cơ quan điều tra làm rõ việc buôn bán ma túy nhiều lần của nhóm đối tượng.

Trà Thị Tuyết Sương tại phiên tòa
Trà Thị Tuyết Sương tại phiên tòa

Theo cáo trạng, từ tháng 5/2018, Nguyễn Sỹ Lương mua ma túy của một thanh niên tên Sơn (không rõ nhân thân, lai lịch) với mục đích bán lại cho các con nghiện trên địa bàn TP. Đà Nẵng để kiếm lời. Lần gần nhất, bị cáo đặt mua 100 viên ma túy tổng hợp, 120 gam ma túy đá, 100 gam Ketamine.

Sáng ngày 25/7/2018, sau khi đi nhận gói hàng có ma túy về, Lương mang đến phòng trọ trên đường Nguyễn Đỗ Cung để bán lại cho Châu Hoài Vũ một gói ma túy với giá 300 nghìn đồng. Số còn lại Lương cất vào túi áo của Vũ treo trong phòng trọ. Sau đó, Lương đi chơi và điện thoại về cho Vũ lấy 4 viên ma túy bán cho một người phụ nữ (chưa rõ nhân thân).

Tối cùng ngày, Lương quay lại phòng trọ của Vũ, mang 5 viên ma túy tổng hợp đi bán lại cho Trà Thị Tuyết Sương với giá 1 triệu 750 nghìn đồng. Vừa nhận xong hàng, Sương bị Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Đà Nẵng tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và thu giữ 1,998 gam ma túy.

Qua lời khai của Sương, Công an TP. Đà Nẵng tiếp tục bắt khẩn cấp Lương. Ngay khi Lương bị bắt, Vũ đã mang số ma túy còn lại về nhà bố mẹ cất giữ.

Ngày 26/7/2018, Vũ bị cơ quan Công an mời lên làm việc, Vũ tự nguyện giao nộp 145,727 gam ma túy của Lương mà Vũ đã cất giữ. Tại phiên tòa xét xử, cả ba bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đại diện Viện kiểm sát đã công bố.

Hotgirl Tuyết Sương khi chưa bị bắt
Hotgirl Tuyết Sương khi chưa bị bắt

Vụ án được nhiều người biết đến với cái tên Tuyết Sương "hotgirl" và đồng bọn. Trà Thị Tuyết Sương - là một cô gái xinh đẹp đã ly hôn và làm nghề bán mỹ phẩm, áo quần, hàng hóa trên mạng. Mặc dù, không có việc làm ổn định lại phải nuôi con nhỏ, nhưng Sương thường xuyên xuất hiện tại các tụ điểm ăn chơi.

Sương bắt đầu nghiện ma túy từ năm 2017. Sương mua ma túy của Lương 3 lần. Ở lần bị bắt là 5 viên, còn hai lần trước mỗi lần 3 viên. Trong liên minh tay ba (Lương - Sương - Vũ), Nguyễn Sỹ Lương đóng vai trò liên hệ với nguồn cung ma túy từ TP. HCM và các tỉnh phía Bắc, gửi về TP. Đà Nẵng để bán lại cho các con nghiện khác kiếm lời.   

Châu Hoài Vũ là “người vận chuyển” khai nhận tại tòa giao hàng cho Sương 1 lần, tuy nhiên quá trình điều tra lại khai giao 5 lần. Lời khai này phù hợp với lời khai của bị cáo Lương và phù hợp với nội dung tin nhắn trong điện thoại của bị cáo. Bên cạnh đó, mặc dù điện thoại là của mình, nhưng Vũ lại khẳng định tin nhắn này là do Lương mượn điện thoại của mình để nhắn cho người khác.

Từ lời khai của các bị cáo tại phiên tòa xét xử, trong quá trình điều tra cũng như bằng chứng có trong hồ sơ vụ án, HĐXX quyết định trả hồ sơ vụ án để làm rõ hai vấn đề. Thứ nhất, một số nội dung tin nhắn trong điện thoại của các bị cáo có trong hồ sơ vụ án có dấu hiệu mua bán trái phép chất ma túy hay không. Đồng thời, bị cáo Sương có dấu hiệu phạm tội từ hai lần trở lên, nhưng cơ quan điều tra chưa làm sáng tỏ. Do đó, trả hồ sơ để làm rõ hành vi nhiều lần mua bán trái phép chất ma túy của Trà Thị Tuyết Sương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Trả hồ sơ, điều tra lại vụ buôn bán ma túy của "hotgirl" Tuyết Sương và đồng bọn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO