Đà Nẵng: Tìm nhà vệ sinh miễn phí trên ứng dụng điện thoại

28/10/2017 00:00

(TN&MT)- Khi cài đặt ứng dụng “Thoải mái như ở nhà” trên điện thoại, du khách tới Đà Nẵng có thể nhanh chóng tìm ra nhà vệ sinh miễn phí gần nhất, đồng thời biết được quãng đường, thời gian đến đó mất bao lâu.

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng trao logo nhà vệ sinh cộng đồng “Thoải mái như ở nhà” cho các doanh nghiệp tham gia dự án
Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng trao logo nhà vệ sinh cộng đồng “Thoải mái như ở nhà” cho các doanh nghiệp tham gia dự án

Ngày 28/10, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hội Doanh nhiệp quận Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn phối hợp triển khai nhân rộng mô hình xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng "Thoải mái như ở nhà- Comfort as home" .

Dự án xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng này do Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu khởi xướng, được phát động từ tháng 4/2015 và triển khai thí điểm trên địa bàn quận Hải Châu. Dự án kêu gọi sự tham gia của các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn cùng xã hội hóa nhà vệ sinh, tận dụng nhà vệ sinh có sẵn để người dân, du khách đi vệ sinh miễn phí. Hiện tại, Đà Nẵng đã có hàng trăm điểm đặt mô hình nhà vệ sinh miễn phí, từ các quán cà phê, nhà hàng cho tới các khách sạn sang trọng.

Theo đó, logo hình ảnh mặt cười và slogan "Thoải mái như ở nhà - Comfort as home" được dán trước mặt tiền cơ sở kinh doanh tham gia dự án, cho du khách nhận biết và được vào sử dụng miễn phí hệ thống nhà vệ sinh.

Logo
Logo "Thoải mái như ở nhà - Comfort as home" giúp du khách nhận biết nhà vệ sinh miễn phí tại các cơ sở kinh doanh

Dự án đã mang lại ấn tượng tốt đẹp cho du khách trong nước và quốc tế về một Đà Nẵng thân thiện và mến khách. Đồng thời góp phần tiết kiệm kinh phí cho thành phố trong việc xây dựng và duy trì các điểm nhà vệ sinh công cộng; kết nối doanh nghiệp với những khách hàng tiềm năng.

Với ý nghĩa thiết thực, dự án đã tiếp tục được nhân rộng đến các đơn vị là các cơ sở kinh doanh công cộng thuộc các lĩnh vực: du lịch, thương mại, dịch vụ như các khách sạn, nhà hàng, các quán cà phê, quầy bar, các hộ kinh doanh, các cửa hàng, phòng trưng bày của các cơ quan doanh nghiệp... trên địa bàn quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn.

Để giúp du khách và người dân tìm kiếm nhà vệ sinh miễn phí gần nhất, Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu đã kết hợp với Công ty ENOUVO xây dựng ứng dụng "Thoải mái như ở nhà". Sau khi cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, những địa điểm có đặt biểu tượng nhà vệ sinh miễn phí “Comfort as home - Thoải mái như ở nhà” gần nhất sẽ hiển thị lên trên bản đồ giúp người dùng có thể lựa chọn. Ứng dụng này còn giới thiệu rõ thông tin của địa điểm cung cấp nhà vệ sinh miễn phí, chỉ đường đến địa điểm có nhà vệ sinh, thông báo độ dài quãng đường, ước lượng thời gian tới đó mất bao lâu.

Tin, ảnh:Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tìm nhà vệ sinh miễn phí trên ứng dụng điện thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO