Đà Nẵng: Tiện ích tra cứu thông tin xe buýt qua tin nhắn SMS hoặc ứng dụng Zalo

29/11/2017 00:00

(TN&MT) - Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng (trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng) vừa xây dựng và đưa vào sử dụng Tiện ích Tra cứu hành trình xe buýt theo điểm đi và điểm đến, và tra cứu thời gian xe buýt đến trạm nhằm hỗ trợ cho người dân khi tham gia phương tiện công cộng này.

Thời gian qua, các tuyến xe buýt hoạt động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã góp phần giải quyết nhu cầu đi lại bằng phương tiện công cộng của người dân. Để hỗ trợ người đi xe buýt, các cơ quan chức năng thành phố đã có nhiều hình thức tuyên truyền, phổ biến thông tin, xây dựng các ứng dụng tra cứu (điển hình như ứng dụng Danabus trên điện thoại thông minh của Sở Giao thông vận tải), mở kênh hướng dẫn đi xe buýt qua Tổng đài Dịch vụ công Đà Nẵng (Tổng đài 1022).

Với mong muốn cung cấp thêm các kênh hỗ trợ cho người dân, du khách trong việc sử dụng xe buýt, Tổng đài 1022 đã phát triển tiện ích tra cứu thông tin xe buýt qua tin nhắn SMS hoặc ứng dụng Zalo. Theo đó, khi người dùng cung cấp địa chỉ của điểm đi và điểm muốn đến, tiện ích sẽ tự động trả lời thông tin về trạm lên, các tuyến xe cần đi và trạm xuống với thời gian, lộ trình di chuyển tối ưu nhất. Một chức năng khác là cung cấp thông tin về các xe buýt sắp đến trạm chờ để người dùng có thể chủ động đón xe. Tiện ích có thể được sử dụng qua tin nhắn SMS (cước nhắn tin 1.500 đồng/SMS) trên bất cứ máy điện thoại nào hoặc qua Ứng dụng Zalo trên điện thoại thông minh (miễn phí).

1. Hướng dẫn tra cứu qua tin nhắn SMS

    

 

2. Hướng dẫn tra cứu qua ứng dụng Zalo

Mở ứng dụng Zalo, trong Official Account, tìm và chọn “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” (hình 1). Chọn “Quan tâm” nếu lần đầu tiên tương tác với Tổng đài (hình 2). Sau khi kết nối, tại menu cuối màn hình chọn “Tra cứu” và chọn chức năng “Lộ trình xe buýt” hoặc “Xe buýt sắp đến trạm”  (hình 3).

- Tìm lộ trình xe buýt (hình 4): nhập điểm đi và điểm đến theo cú pháp:

ĐIỂM_ĐI {dấu phẩy} ĐIỂM_ĐẾN

Trong đó, điểm đi và điểm đến có cấu trúc {SỐ NHÀ} {TÊN ĐƯỜNG} hoặc là các địa điểm công cộng, vui chơi, mua sắm… như Siêu thị Big C, Sân bay Đà Nẵng…

Ví dụ: “02 Quang Trung , 15 Trần Cao Vân”.

- Tìm thông tin xe buýt sắp đến trạm (hình 5):nhập mã trạm (có thể tìm thấy tại trạm chờ xe buýt) hoặc địa chỉ của trạm theo một trong hai cú pháp:

Cú pháp 1: MT {dấu cách} MÃ_TRẠM

Cú pháp 2: ĐỊA_CHỈ (theo cấu trúc {SỐ NHÀ} {TÊN ĐƯỜNG}).

Ví dụ: “MT 5” hoặc “24 Trần Phú”.

Video clip hướng dẫn tra cứu qua Zalo:https://www.youtube.com/watch?v=z-AIjiQ5jkg

Một số hình ảnh minh họa:

 

Quỳnh Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tiện ích tra cứu thông tin xe buýt qua tin nhắn SMS hoặc ứng dụng Zalo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO