Đà Nẵng: Thí điểm ứng dụng chatbot phục vụ du khách dịp APEC

04/11/2017 00:00

(TN&MT)- Sở Du lịch TP Đà Nẵng vừa chính thức công bố thí điểm ứng dụng chatbot vào Du lịch thông minh phục vụ người dân và du khách nhân dịp diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC.

Đây là kênh thông tin giúp người dùng có thể tra cứu mọi thông tin về du lịch Đà Nẵng như tìm kiếm địa điểm, tham khảo thời tiết, chỉ đường cùng nhiều tiện ích khác ngay trong ứng dụng tin nhắn.

Đặc biệt, Chatbot Danang Fanstaticity là sản phẩm hoàn toàn miễn phí, được tích hợp ngay trên nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam là Facebook và tương thích được với các điện thoại di động thông minh sử dụng hệ điều hành Android, IOS… có kết nối Internet thông qua 3G, Wifi. Mọi người có thể tiếp cận chatbot bằng thao tác đơn giản là quét mã Messenger Code hoặc truy cập link: m.me/visitdanang để tương tác và trải nghiệm với chatbot.

Để trải nghiệm chatbot, du khách có thể gõ "Danang FantastiCity" ngay trên ứng dụng nhắn tin Messenger hoặc truy cập vào link: m.me/visitdanang. Ngoài ra, du khách có thể quét mã Code dễ dàng tại các địa điểm du lịch, trung tâm hỗ trợ du khách để sử dụng mà không cần download.

Chatbot có thể giao tiếp được bằng 2 ngôn ngữ Anh, Việt góp phần hỗ trợ các du khách quốc tế đến Đà Nẵng vào dịp APEC.

Với việc ứng dụng công nghệ chatbot này, Trung tâm Hỗ trợ du khách TP Đà Nẵng sẽ giảm tải được công việc, tăng cường khả năng thấu hiểu hành vi để hỗ trợ du khách tốt hơn, cũng như tạo ra được một kênh giao tiếp mới thân thiện, hiệu quả cùng hỗ trợ song song với các kênh khách hiện có như website, ứng dụng…

Trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017, chatbot được sử dụng như một kênh thông báo đến người dân, du khách về các hoạt động trong khuôn khổ APEC. Các lịch trình hoạt động, lệnh cấm di chuyển trên các tuyến đường cũng được chatbot cung cấp chi tiết, giúp cho người dân có thể dễ dàng đi lại và hưởng ứng APEC một cách trọn vẹn nhất.

Tin và ảnh:Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Thí điểm ứng dụng chatbot phục vụ du khách dịp APEC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO