Đà Nẵng: Tập huấn Nhập môn quản lý môi trường cho cán bộ Đội kiểm tra quy tắc đô thị

Phạm Yến| 16/10/2020 14:30

(TN&MT) - Ngày 16/10, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP. Đà Nẵng đã tổ chức buổi tập huấn Nhập môn quản lý môi trường cho các Đội kiểm tra quy tắc đô thị (KTQTĐT) trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Lớp tập huấn Nhập môi quản lý môi trường diễn ra trong 2 ngày với các nội dung thiết thực góp phần xây dựng đề án Thành phố môi trường

Theo đó, lớp tập huấn diễn ra trong hai đợt, đợt 1 ngày 16 - 17/10, đợt 2 ngày 23 -24/10 với hơn 100 cán bộ của các Đội KTQTĐT thuộc các quận, huyện, phường, xã. Đây là chương trình nhằm triển khai Công văn số 6093/UBND-STNMT của UBND thành phố về việc liên quan đến công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại buổi khai mạc lớp tập huấn, ông Võ Nguyên Chương - Phó Giám đốc Sở TN&MT cho biết, sắp tới Đà Nẵng thực hiện đề án Thành phố môi trường giai đoạn 2021 - 2030, mục tiêu đề án bao hàm nhiều nội dung, đề án giải quyết gần như căn bản tất cả các nhu cầu được đặt ra trong giai đoạn mới về lĩnh vực môi trường… Trong công tác quản lý nhà nước nói chung và quản lý nhà nước lĩnh vực môi trường nói riêng, yếu tố con người rất quan trọng, các Đội KTQTĐT là những người đã có lòng nhiệt thành, vấn đề còn lại là trang bị các kiến thức nền cơ bản bên cạnh những kiến thức đã có sẵn mọi người hệ thống lại toàn bộ nhằm chuẩn bị bắt tay vào việc triển khai đề án của thành phố.

Ông Võ Nguyên Chương - Phó Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Để lớp tập huấn đạt được hiệu quả cao và có giá trị thực tiễn, ông Võ Nguyên Chương đề nghị, đối với các báo cáo viên phải đi thẳng vào các vấn đề vướng mắc phát sinh trong thực tiễn hoạt động của mọi người khi làm nhiệm vụ này tại cơ sở. Giảm tối đa những lý thuyết suông, khô cứng. Đối với các cán bộ quy tắc đô thị cần vận dụng mọi kiến thức vốn có của mình và những kiến thức nền được bổ sung tại lớp tập huấn để trao đổi thoải mái, thẳng thắn để rút ra được những kinh nghiệm chung và bài học hay đã, đang áp dụng tại cơ sở.

Lớp tập huấn Nhập môn quản lý môi trường gồm các chuyên đề khái quát hiện trạng môi trường và giải pháp của thành phố; một số văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ môi trường và tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về môi trường; công cụ quản lý môi trường, công cụ quản lý môi trường cho cán bộ quy tắc đô thị; quản lý chất thải rắn trên địa bàn thành phố, hiện trạng và giải pháp; luật xử lý vi phạm hành chính.

Thông qua các chuyên đề, các cán bộ quy tắc đô thị không chỉ được trang bị các kiến thức, nắm rõ hiện trạng môi trường trên địa bàn thành phố mà còn có thể tham gia đóng góp các ý kiến, đề xuất, kiến nghị các giải pháp bảo vệ môi trường cho thành phố. Ngoài ra lớp tập huấn còn có mục thảo luận xử lý các tình huống thực tế do các báo cáo viên đưa ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tập huấn Nhập môn quản lý môi trường cho cán bộ Đội kiểm tra quy tắc đô thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO