Đà Nẵng: Tạo môi trường thân thiện thu hút đầu tư từ doanh nghiệp FDI

06/11/2014 00:00

(TN&MT) - Các doanh nghiệp FDI đã đóng góp đáng kể vào tăng trưởng kinh tế, tạo nguồn thu ngân sách, giải quyết việc làm cho người dân tại Đà Nẵng.

(TN&MT) - Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp FDI đã đóng góp đáng kể vào tăng trưởng kinh tế, tạo nguồn thu ngân sách, giải quyết việc làm cho người dân và thúc đẩy quá trình phát triển tại Đà Nẵng.
   
  Chiều 5/11, lãnh đạo TP. Đà Nẵng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và câu lạc bộ FDI Đà Nẵng tổ chức buổi gặp mặt và đối thoại Khối doanh nghiệp FDI Đà Nẵng năm 2014. Đây là hoạt động nhằm cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh tăng cường thu hút FDI vào TP.Đà Nẵng.
   
  Hơn 160 doanh nghiệp tham dự đã nghe báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế xã hội và thu hút FDI của TP.Đà Nẵng tính đến tháng 10/2014; kết quả khảo sát kiến nghị vướng mắc của doanh nghiệp FDI trong quá trình đầu tư, kinh doanh tại Đà Nẵng do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư khảo sát…
   
  Tính đến tháng 10/2014 trên địa bàn TP.Đà Nẵng có 304 dự án đầu tư trực tiếp từ nước ngoài của 36 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng số vốn đầu tư là 3,37 tỷ USD. Phần lớn các dự án hoạt động có hiệu quả, đóng góp vào ngân sách và kim ngạch xuất khẩu của thành phố. Tính đến hết Quý III năm 2014 các doanh nghiệp FDI nộp ngân sách 70,16 triệu USD tăng 221,3% so với cùng kỳ năm 2013. Riêng trong 6 tháng đầu năm  2014 các doanh nghiệp FDI sản xuất công nghiệp đạt 356 triệu USD, xuất khẩu hàng hóa đạt 293 triệu USD tăng 17,3% và 13,9% so với cùng kỳ năm 2013.
   
Toàn cảnh buổi đối thoại
   
  Ngoài ra các doanh nghiệp FDI Đà Nẵng còn góp phần giải quyết hơn 43 ngàn việc làm. Trong đó, Nhật Bản là một trong những quốc gia có số lượng đầu tư nhiều tại Đà Nẵng với 78 dự án đầu tư trực tiếp và 37 văn phòng đại diện có tổng số vốn 371 triệu USD, chiếm 11% đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Đà Nẵng.
   
  Tại buổi gặp mặt, hơn 30 phát biểu, 66 đề xuất vướng mắc của lãnh đạo các doanh nghiệp hoạt động nhiều năm và hiệu quả về những vấn đề liên quan đến các lĩnh vực: Đất đai, môi trường, cơ sở hạ tầng, chính sách pháp luật, thuế, hải quan…được đưa ra trao đổi.
   
  Đại điện cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản, Ông Shinichi Iwama, Chủ tịch công ty Daiwa Vietnam kiêm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản- Chi hội Đà Nẵng đánh giá cao việc tổ chức đối thoại, qua đó sớm giải quyết những vướng mắc tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của doanh nghiệp, thành phố.
   
  Phát biểu tại buổi lễ, Ông Lâm Quang Minh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Đà Nẵng cho biết: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư sẽ tiếp tục đóng vai trò là cầu nối để liên kết và hỗ trợ doanh nghiệp trong nước và ngoài nước phát triển sản xuất kinh doanh tại thành phố trong thời gian tới.
   
Ni Na – Đoàn Hằng
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tạo môi trường thân thiện thu hút đầu tư từ doanh nghiệp FDI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO