Đà Nẵng: Phát hiện trăn gấm quý hiếm giữa thành phố

07/09/2019 10:58

 Trong quá trình san ủi mặt bằng ở quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, người dân phát hiện con trăn gấm quý hiếm nặng khoảng 10 kg. Tuy nhiên, con trăn này đã bị thương tích và chết sau đó.

trăn gấm
Cá thể trăn gấm quý hiếm được phát hiện trong bãi đất trống thuộc phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Ảnh: Phường Nại Hiên Đông

Ngày 7/9, ông Trần Thắng, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng cho biết đơn vị đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức tiêu hủy cá thể trăn gấm quý hiếm được người dân phát hiện.

Theo ông Thắng, ngày 6/9, trong lúc người dân tổ chức san ủi mặt bằng tại một bãi đất trống ở phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng thì phát hiện cá thể trăn gấm, nặng khoảng 10kg. Lúc này, con trăn đã bị thương tích do máy xúc đụng phải.

Người dân đã lập tức báo cơ quan chức năng. Khi lực lượng kiểm lâm đến thì con trăn đã chết. Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn đã tổ chức tiêu hủy cá thể trăn ngay sau đó.

trăn gấm 2
Lực lượng chức năng đã tiêu hủy cá thể trăn gấm

Theo ông Thắng, cá thể trăn gấm trên nằm trong sách đỏ Việt Nam, thuộc loại động vật nghiêm cấm khai thác và sử dụng. Ông Thắng cho biết, cá thể trăn này không phải từ rừng Sơn Trà xuống mà có thể là sinh sống trong bãi đất trống trên lâu nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Phát hiện trăn gấm quý hiếm giữa thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO