Đà Nẵng: Người dân chặn xe vì không chịu nổi bụi bẩn

23/08/2019 23:48

(TN&MT) - Chiều ngày 23/8, người dân xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng đã tập trung rào chắn con đường qua 2 thôn Thạch Nham Tây và Phước Hậu. Đây cũng là tuyến đường bê tông dẫn vào một loạt các xí nghiệp, mỏ đất, đá.

Cho rằng tuyến đường ô nhiễm do xe ben chạy nên người dân đã kéo Barie chặn không cho xe chạy qua
Cho rằng tuyến đường ô nhiễm do xe ben chạy, nên người dân đã kéo Barie chặn không cho xe chạy qua

Vì cho rằng lượng xe vận tải đất, đá, keo, vật liệu xây dựng, bê tông… lưu thông trên đường ngày một tăng lên quá nhiều, người dân nơi đây lo ngại nguy cơ xảy ra tai nạn cho người đi đường và con em học sinh của họ. Ngoài ra, dường như không có một đơn vị nào có trách nhiệm dọn vệ sinh đường, tưới nước chống bụi… khiến các hộ dân sống 2 bên đường bức xúc, đành sử dụng hạ sách kéo rào chắn Barie ngang đường không cho xe chạy.

Việc chặn xe đã gây ùn tắc giao thông hàng trăm mét
Việc chặn xe đã gây ùn tắc giao thông hàng trăm mét

Theo lời các hộ dân, tuyến bê tông đẹp đẽ khang trang được đầu tư xây dựng nhưng dân chẳng được hưởng lợi mà toàn phục vụ các chủ mỏ đất đá, doanh nghiệp. Con đường cũng từ đó luôn bị ô nhiễm khói bụi, nhớm nhúa, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Mỗi lần có người dân nào phản ứng thì nhóm chủ mỏ đất, đá này cho vài xe bồn ra tưới nước. Xong rồi đâu lại vào đấy, ô nhiễm hoàn ô nhiễm. "Đất đá, bùn lầy rơi rớt cả đường. Nắng thì mù mịt, mưa thì trơn trượt, nhớp nhúa, dân nào chịu nổi", một người dân bày tỏ.

Người dân địa phương mong các đơn vị có trách nhiệm xử lý bụi bẩn trên đường
Người dân địa phương mong các đơn vị có trách nhiệm xử lý bụi bẩn trên đường

Theo ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường, việc người dân chặn đường đã khiến một loạt các phương vận tải (xe chở đất đá, xe chở cây keo...) ùn ứ thành từng hàng dài mấy trăm mét. Sự việc gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến trật tự an ninh.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền huyện Hòa Vang, xã Hòa Nhơn cùng các đơn vị công an cũng có mặt vận động người dân. Tuy nhiên, đến 16h ngày 23/8, mọi việc vẫn chưa dứt điểm.

Chính quyền huyện Hòa Vang, xã Hòa Nhơn cùng các đơn vị công an cũng có mặt vận động người dân
Chính quyền huyện Hòa Vang, xã Hòa Nhơn cùng các đơn vị công an cũng có mặt vận động người dân

Có mặt tại hiện trường ông Nguyễn Tất Phát, Chủ tịch UBND xã Hòa Nhơn cho biết, hiện các đơn vị đang vận động người dân, mở Barie nhằm tránh ùn tắc giao thông, vi phạm pháp luật.

Ông Đặng Phú Hành, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang nói rằng, UBND huyện đã yêu cầu các đơn vị cùng UBND xã Hòa Nhơn xuống khu vực xảy ra vụ việc để tìm hướng giải quyết.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Người dân chặn xe vì không chịu nổi bụi bẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO