Đà Nẵng: Nghiên cứu chính sách phát triển các khu công nghiệp sinh thái

25/04/2014 00:00

(TN&MT) - Để thực hiện đề án “Xây dựng Đà Nẵng - thành phố môi trường” thì việc triển khai các Khu công nghiệp sinh thái trên địa bàn thành phố là một định...


(TN&MT) - Chiều 24/4, theo chương trình hợp tác đa phương tư vấn chia sẻ trí thức(KSP) và tổ chức tăng trưởng xanh toàn cầu( GGGI), Đà Nẵng được các chuyên gia, nhà nghiên cứu Hàn Quốc lựa chọn để triển khai đề án “Nghiên cứu chính sách phát triển các Khu công nghiệp sinh thái”.
   
Toàn cảnh hội thảo
   
  Đà Nẵng đang thực hiện đề án: “Xây dựng Đà Nẵng - thành phố môi trường”. Do vậy việc xây dựng, triển khai các Khu công nghiệp sinh thái trên địa bàn thành phố là một định hướng tất yếu. Các Khu công nghiệp sinh thái và thân thiện với môi trường sẽ tạo điều kiện nhằm tăng cường quản lý tài nguyên phát triển công nghiệp, phát triển kinh tế bền vững .
   
  Trong khuôn khổ của dự án này, các chuyên gia sẽ hỗ trợ, tư vấn chính sách phát triển khu công nghiệp sinh thái cho Đà Nẵng bao gồm: 6 Khu công nghiệp và Khu Công nghệ cao; Cải tiến hệ thống nước thải của Khu công nghiệp Hòa Cầm và dịch vụ thủy sản Đà Nẵng.
   
  Tại hội thảo, những tham luận về quản lý tài nguyên và môi trường, phát triển kinh tế công nghiệp theo hướng bền vững được đa số đại biểu quan tâm như: phân tích chiến lược và kế hoạch phát triển các Khu công nghiệp tại Đà Nẵng, tổng quan chính sách môi trường của Hàn Quốc và các ứng dụng, các trường hợp nghiên cứu điển hình phát triển Khu công nghiệp sinh thái…
   
  Phát biểu tại hội nghị, ông Phùng Tấn Viết, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng mong muốn đây là cơ hội để chính quyền thành phố và các cơ quan nghiên cứu, các chuyên gia trao đổi bàn bạc để tìm ra một hướng đi mới bền vững, với những giải pháp thực sự hiệu quả nhằm phát triển các Khu công nghiệp tại Đà Nẵng theo hướng sinh thái, thân thiện với môi trường góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố môi trường vào năm 2020.
   
Tin và ảnh: Ni Na
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Nghiên cứu chính sách phát triển các khu công nghiệp sinh thái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO