Đà Nẵng: Khánh thành nhà máy sản xuất gạch không nung đầu tiên

19/09/2014 00:00

Ngay sau lễ khánh thành nhà máy, Công ty CP Đầu tư Hồng Hoàng Hồng tiếp tục động thổ xây dựng dây chuyền sản xuất số 2 nâng tổng công suất nhà máy lên 135 triệu...

   
           
(TN&MT) - Ngày 19/9, tại xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng), Công ty CP Đầu tư Hồng Hoàng Hồng tổ chức khánh thành Nhà máy sản xuất gạch không nung đầu tiên ở Đà Nẵng, đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất số 1 với công suất 90 triệu viên/năm và động thổ xây dựng dây chuyền sản xuất số 2 với công suất 45 triệu viên/năm.
   
   
  Ngay sau lễ khánh thành nhà máy, Công ty CP Đầu tư Hồng Hoàng Hồng tiếp tục động thổ xây dựng dây chuyền sản xuất số 2 nâng tổng công suất nhà máy lên 135 triệu viên/năm, tổng giá trị đầu tư 30 tỷ đồng.
   
  Theo ông Võ Công Trí- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đến dự và phát biểu tại lễ khánh thành: ghi nhận nỗ lực đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; hoạt động của nhà máy cũng phản ánh chương trình hoạt động Năm Doanh nghiệp 2014 đã thúc đẩy sản xuất. Việc đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất gạch không nung phục vụ thị trường xây dựng trong và ngoài thành phố là sự đầu tư phát triển đúng hướng. Nhà đầu tư cần đẩy mạnh hoạt động quảng bá sản phẩm, đưa sản phẩm đến công trình đảm bảo về chất lượng, giá thành phù hợp nhằm hướng đến sự thay đổi trong sử dụng vật liệu xây lắp công trình.
   
  Hiện nay, trên thế giới đã áp dụng nhiều công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng không nung, nhằm giảm thiểu sự ô nhiễm môi trường trong quá trình khai thác, sản xuất và đã mang lại nhiều kết quả tích cực như: tận dụng được nhiều nguồn nguyên liệu rẻ tiền hiện có tại các vùng miền, tạo ra được nhiều loại VLXD có giá thành thấp,... Ngoài ra, vật liệu xây dựng không nung còn mang lại hiệu quả kinh tế cao cho các chủ thể trong ngành công nghiệp xây dựng như: chủ đầu tư - chủ thầu thi công, nhà sản xuất VLXD và cuối cùng là lợi ích của người tiêu dùng.
   
   
  Khi sử dụng công nghệ gạch không nung sẽ khắc phục được những nhược điểm mà sử dụng gạch đất nung gặp phải như: mất rất nhiều đất canh tác, gây mất cân bằng sinh thái và đặc biệt là gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Việc sử dụng gạch không nung đem lại công việc ổn định cho người lao động, phù hợp với chủ chương chính sách của đảng, nhà nước và nguyện vọng của nhân dân, tiết kiệm được thời gian và tiền bạc đem lại lợi ích cho xã hội, tạo cho công trình bền đẹp và hiệu quả kinh tế cao. Đây được xem là loại vật liệu thân thiện với môi trường.
   
  Thực hiện Quyết định số 567/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ v/v phê duyệt Chương trình phát triển VLXD không nung, việc ra đời của sản phẩm gạch không nung của Công ty CP Đầu tư Hồng Hoàng Hồng tại TP. Đà Nẵng xuất hiện tại 1 số công trình trọng điểm của Thành phố như: Tòa nhà Bộ Công thương tại Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa quận Hải Châu… sẽ tạo tiền đề để phát triển nhanh loại vật liệu mới thân thiện với môi trường này.
   
Tin và ảnh: T.Hải – X. Lam
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Khánh thành nhà máy sản xuất gạch không nung đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO