Đà Nẵng: Khẩn trương thu hoạch lúa trước mưa bão

03/09/2019 17:31

(TN&MT) - Ngày 3/9, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới tại Đà Nẵng đã có mưa vừa đến mưa to diện rộng, người nông dân Đà Nẵng ở huyện Hòa Vang tiếp tục huy động các máy gặt liên hợp để thu hoạch sớm.

Nông dân Hòa Vang tranh thủ thu hoạch lúa trước bão
Nông dân Hòa Vang tranh thủ thu hoạch lúa trước bão

Theo UBND huyện Hòa Vang, vụ Hè Thu năm nay, toàn huyện Hòa Vang đã gieo sạ 2.200 ha lúa ngắn ngày. Từ ngày 27/8, huyện đã có công văn đề nghị nông dân thu hoạch lúa với phương châm “xanh nhà hơn già đồng” để hạn chế thiệt hại do mưa lũ gây nên. Tuy nhiên, mưa kéo dài trong những ngày qua cùng với việc các máy gặt liên hợp không đủ, đến thời điểm hiện nay, toàn huyện mới thu hoạch khoảng 72% với  hơn 600 ha lúa vụ hè thu cần thu hoạch.

Hiện vẫn còn khoảng 30% diện tích lúa chưa thu hoạch
Hiện vẫn còn khoảng 30% diện tích lúa chưa thu hoạch

Tranh thủ lúc trời ngớt mưa, nông dân ở các xã, phường hối hả ra đồng thu hoạch diện tích lúa hè thu còn lại. Tuy nhiên, vẫn còn hàng trăm diện tích lúa hè thu chưa thu hoạch kịp. Ông Nguyễn Văn Lý, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hòa Vang cho biết, vẫn đang tiếp tục vận động các hộ nông dân tích cực thu hoạch lúa tránh thiệt hại do mưa, bão. Đồng thời thông báo tình hình mưa bão cho người dân, sẵn sàng di dân đến nơi an toàn.

UBND huyện Hòa Vang cũng đã có văn bản yêu cầu UBND 11 xã phối hợp với Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Đà Nẵng tăng cường bảo đảm an toàn các hồ, đập trên địa bàn; rà soát các khu vực xung yếu ven sông, khu vực có nguy cơ sạt lở đất để có phương án ứng phó…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Khẩn trương thu hoạch lúa trước mưa bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO