Đà Nẵng: Khám sàng lọc và phát hiện sớm ung thư vú miễn phí

21/06/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 21/6, Bệnh viên Ung thư Đà Nẵng tổ chức khám sàng lọc và phát hiện sớm bệnh ung thư vú miễn phí dành cho chị em phụ nữ có độ tuổi từ 35 đến 53.

   
(TN&MT) - Ngày 21/6, Bệnh viên Ung thư Đà Nẵng tổ chức khám sàng lọc và phát hiện sớm bệnh ung thư vú miễn phí dành cho đối tượng chị em phụ nữ có độ tuổi từ 35 đến 53. Đây là hoạt động do Quỹ Hỗ trợ nạn nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng, Bộ Y tế tổ chức với sự tài trợ của Tập đoàn Roche.
   
   
  Ung thư vú là căn bệnh ung thư gây ra tỉ lệ tử vong và thường gặp thứ 2 trên thế giới. Riêng ở Việt Nam, theo số liệu của Viện nghiên cứu phòng chống Ung thư cho thấy ung thư vú là bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ  với tỷ lệ mắc chuẩn theo tuổi là 29,9/100.000 phụ nữ. Thế nhưng, nhận thức thấp cũng như kiến thức về bệnh ung thư vú vẫn chưa được phổ cập rộng rãi, những hạn chế về mặt truyền thông, tiếp cận thông tin đã khiến người dân không đủ những hiểu biết cần thiết về căn bệnh này.
   
  Trong chương trình phòng chống ung thư vú lần này, Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng sẽ bố trí 5 phòng khám để khám cho khoảng 1000 người dân. Với những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh sẽ được chụp nhũ ảnh (mamography) miễn phí ngay tại Bệnh viện. Ngoài ra, người dân còn được tư vấn các thông tin liên quan đến ung thư vú, được tiếp cận với kiến thức phòng chống ung thư qua các tờ rơi, tài liệu.
   
  Sau khi hoạt động tại TP. Đà Nẵng, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng, Bộ Y tế sẽ tiếp tục phối hợp với các hệ thống bệnh viện chuyên về ung thư trên toàn quốc tiến hành thực hiện khám và tầm soát miễn phí cho phụ nữ ở một số thành phố khác như Hồ Chí Minh, Cần Thơ. Ngoài ra còn các hoạt động huấn luyện chuyên môn cho y bác sĩ trong công cuộc phòng chống và kiểm soát bệnh ung thư vú tại Việt Nam, đặc biệt với ung thư vú có HER2 dương tính.
   
  Theo PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế kiêm Chủ tịch Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng: “Ung thư vú là loại ung thư thường gặp thứ hai trên thế giới với hơn 1 triệu ca được phát hiện mỗi năm. Tuy nhiên, phần lớn phụ nữ vẫn chưa có đủ kiến thức cần thiết để phòng chống căn bệnh này. Chính vì thế, chúng tôi mong muốn chương trình sẽ đem lại một kết quả mới và giúp cộng đồng sống khỏe mạnh hơn trong thời gian tới!”
   
Tin và ảnh: Ni Na
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Khám sàng lọc và phát hiện sớm ung thư vú miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO