Đà Nẵng: Hướng dẫn sử dụng bộ phận nhận diện và biểu trưng APEC 2017

15/03/2017 00:00

(TN&MT) - Để thuận tiện trong công tác tuyên truyền và quảng bá sự kiện APEC 2017, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng đã ban hành văn bản hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện và biểu trưng APEC 2017.

Logo APEC VIET NAM 2017 định dạng theo chiều dọc
Logo APEC VIET NAM 2017 định dạng theo chiều dọc

Thông điệp của logo APEC Việt Nam 2017

Bộ nhận diện hình ảnh APEC Việt Nam 2017 thuộc bản quyền của Ủy ban Quốc gia APEC 2017. Biểu trưng của năm APEC Việt Nam 2017, thể hiện sự gắn kết chặt chẽ của APEC với 21 tia mặt trời, tượng trưng cho 21 nền kinh thế thành viên. Biểu trưng với 3 màu chủ đạo là xanh nước biển, đỏ và vàng thể hiện 3 trụ cột hợp tác của APEC. Với bố cục chuyển động tròn, biểu trưng cho hình ảnh động cơ phản lực, thể hiện sự năng động của APEC.

Họa tiết đàn chim Lạc, một biểu tượng trên trống đồng Đông Sơn của Việt Nam, thể hiện tinh hoa văn hóa của Việt Nam, một đất nước giàu truyền thống và luôn hướng về cội nguồn.

Biểu trưng đã phát họa hình ảnh đàn chim Lạc một cách sáng tạo và hiện đại bằng 21 nét vẽ mạnh, đơn giản nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng, độc đáo của họa tiết trống đồng Đông Sơn vừa tượng trưng cho 21 nền kinh tế APEC với thông điệp, tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung.

Logo APEC VIET NAM 2017 định dạng theo chiều ngang
Logo APEC VIET NAM 2017 định dạng theo chiều ngang

Bên cạnh logo, hình ảnh nhận diện có vai trò bổ trợ cho logo APEC VIET NAM 2017 nhằm tăng khả năng nhận biết trực quan về sự kiện cũng như truyền tải thông điệp bằng hình ảnh, bố cục và màu sắc. Hình ảnh nhận diện có thể được sử dụng linh hoạt nhưng không được can thiệp để thay đổi cấu trúc hình, màu sắc đã được định hình theo bộ nhận diện của Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng. Các phiên bản hình ảnh nhận diện được yêu cầu sử dụng từ bản gốc lưu trong đĩa CD kem theo bộ nhận diện.

Quy định sử dụng logo APEC Việt Nam 2017

Logo APEC VIET NAM 2017 được quy định sử dụng với 2 định dạng theo chiều dọc và chiều ngang. Trong đó, chiều dọc được quy định sử dụng trong trường hợp logo đứng độc lập và trong trường hợp không gian và chất liệu bị giới hạn sử dụng theo chiều dài. Định dạng theo chiều ngang được sử dụng trong trường hợp kết hợp với logo APEC quốc tế và trong trường hợp logo đứng độc lập và bị giới hạn về chiều cao.

Kích thước tối thiểu của logo không được phép nhỏ hơn 10mm theo bề rộng của logo định dạng theo chiều dọc và chiều cao của logo định dạng theo chiều ngang để đảm bảo logo được nhận biết rõ ràng, sắc nét.

Logo APEC VIET NAM 2017 âm bản và dương bản
Logo APEC VIET NAM 2017 âm bản và dương bản

Logo APEC VIET NAM 2017 kết hợp với logo APEC quốc tế theo hàng ngang. Lgo APEC quốc tế bên trái, logo APEC VIET NAM 2017 bên phải. Logo APEC VIET NAM 2017 không được lớn hơn logo APEC quốc tế và yêu cầu sử dụng định dạng theo chiều ngang.

Màu sắc logo được sử dụng theo bộ màu với các thông số màu được mã hóa cho in ấn (CMYK) và cho cho chế độ xem trên các thiết bị điện tử (RGB). Việc ứng dụng màu sắc logo trong in ấn thủ công, chế tác và các vật liệu khác phải đảm bảo màu sắc với độ nhận diện tương đương. Logo có thể sử dụng một màu đen/trắng dưới dạng dương bản và âm bản. Logo chữ “APEC VIET NAM 2017” được sử dụng bởi bộ chữ UTM Korataki. Bộ chữ này chỉ dùng trong trường hợp sử dụng cụm chữ “APEC VIET NAM 2017” thay thế cho logo trong một số trường hợp đặc thù.

Bài và ảnh:Yến Nhi – Quỳnh Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Hướng dẫn sử dụng bộ phận nhận diện và biểu trưng APEC 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO