Đà Nẵng: Hơn 400 người khuyết tật được tư vấn, tuyển dụng trong ngày hội việc làm

05/04/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày hội việc làm lần này là cơ hội để người khuyết tật tham gia thị trường lao động như những người bình thường.

         
(TN&MT) - Hưởng ứng ngày Người khuyết tật Việt Nam (18.4) và Tháng hành động vì Người khuyết tật, sáng 5/4, Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng phối hợp với UBND quận Ngũ Hành Sơn tổ chức “Ngày hội việc làm và tư vấn nghề cho lao động thuộc diện giải tỏa, thu hồi đất sản xuất và người khuyết tật trên địa bàn thành phố.”
   
Tư vấn việc làm cho người khuyết tật
   
  Trong số 70 doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm đợt này, có 22 đơn vị đăng ký tuyển dụng và đào tạo nghề cho 400 người khuyết tật, chủ yếu là các cơ sở may mặc, đá phong thủy, đèn LED… Tại Ngày hội, người khuyết tật được các doanh nghiệp tư vấn học nghề, cung cấp các thông tin thiết yếu nhất về ngành nghề, vị trí tuyển dụng phù hợp với năng lực bản thân.
   
  Hiện trên địa bàn TP. Đà Nẵng có gần 9.000 người khuyết tật. Thời gian qua, người khuyết tật luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành; được tạo cơ hội tham gia vào nhiều hoạt động xã hội, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm….  Bên cạnh đó, Hội Người khuyết tật Đà Nẵng đã phối hợp với nhiều tổ chức phi chính phủ tổ chức các khóa tập huấn kỹ năng, tham vấn hướng nghiệp - việc làm cho những người khuyết tật để họ tự tin hòa nhập cộng đồng, tự lập trong cuộc sống.
   
Ngày hội việc làm thu hút đông người khuyết tật tham gia phỏng vấn
    
  Ông Đoàn Ngọc Độ, Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng cho biết: Với mục đích thúc đẩy cơ hội việc làm cho người khuyết tật giúp họ sớm hòa nhập cộng đồng, Ngày hội việc làm lần này là cơ hội để người khuyết tật tham gia thị trường lao động như những người bình thường.
   
  Thời gian tới, UBND quận cùng Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP tiếp tục vận động, kêu gọi các doanh nghiệp mở rộng vòng tay hơn nữa, tạo điều kiện việc làm cho người khuyết tật để giúp họ nỗ lực vươn lên hòa nhập cộng đồng.
   
            Tin và ảnh:Lan Anh
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Hơn 400 người khuyết tật được tư vấn, tuyển dụng trong ngày hội việc làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO