Đà Nẵng: Hỗ trợ 2,3 tỷ đồng khắc phục hậu quả sự cố vỡ đập thuỷ điện ở Lào

30/07/2018 21:06

(TN&MT)– Ngày 30/7, Đoàn công tác của TP. Đà Nẵng do ông Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã trao số tiền hơn 2,3 tỷ đồng (tương đương 100.000 USD) cho tỉnh Attapeu (Lào) để hỗ trợ khắc phục hậu quả sự cố vỡ đập thủy điện Sepien Senamnoi ở huyện Sanamxay.

Trong đó, trao cho chính quyền tỉnh Attapeu 2 tỷ, trao cho huyện Sanamxay 200 triệu, phần còn lại tặng quà trực tiếp cho các gia đình gặp tổn thất nặng và một đơn vị quân đội của Quân khu 5 thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam đang tham gia cứu trợ tại Attapeu.
 

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí (thứ 5 từ trái sang) trao hỗ trợ cho huyện Sanamxay 200 triệu đồng
Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí (thứ 5 từ trái sang) trao hỗ trợ cho huyện Sanamxay 200 triệu đồng

Đại diện chính quyền tỉnh Attapeu (Lào) cho biết: Tính đến thời điểm hiện nay toàn tỉnh có 131 người chết và mất tích. 14 bản, làng bị ảnh hưởng, trong đó có 06 bản bị thiệt hại nặng nề nhất.

Thay mặt lãnh đạo TP. Đà Nẵng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí gửi lời chia sẻ trước những khó khăn, mất mát mà nhân dân tỉnh Attapeu gặp phải trong sự cố vỡ đập thủy điện; đồng thời bày tỏ tin tưởng với sự quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo, tỉnh sẽ nhanh chóng khắc phục hậu quả để sớm ổn định đời sống của người dân.

Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Attapeu Let Saynhaphon cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của TP. Đà Nẵng đối với tỉnh Attapeu trong thời gian qua, đặc biệt là tình cảm nồng hậu, sâu sắc mà TP. Đà Nẵng dành cho tỉnh Attapeu trong thời điểm khó khăn này; đồng thời, bày tỏ quyết tâm khắc phục hậu quả lũ lụt để sớm đưa người dân ổn định cuộc sống, tiếp tục phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.
 

Đoàn công tác TP. Đà Nẵng trao hỗ trợ cho tỉnh Attapeu (Lào) để khắc phục hậu quả sự cố vỡ đập thủy điện
Đoàn công tác TP. Đà Nẵng trao hỗ trợ cho tỉnh Attapeu (Lào) để khắc phục hậu quả sự cố vỡ đập thủy điện

Phó Chủ tịch Hội Việt kiều tỉnh Attapeu Trần Quốc Tuấn cho biết: Hiện có 363 người Việt Nam đang sinh sống, làm ăn tại tỉnh Attapeu. Trong sự cố vỡ đập thủy điện, may mắn không có người Việt nào tử vong, chỉ có 4 hộ gia đình người Việt sinh sống ở bản May rơi vào cảnh không nhà, không tài sản…

“Ngay sau sự cố vỡ đập thủy điện, Hội Việt kiều tỉnh Attapeu đã liên lạc hỏi thăm tình hình bà con người Việt; huy động bà con người Việt Nam ủng hộ tiền và các nhu yếu phẩm nhằm giúp các gia đình vùng bị ngập lũ với số tiền 125 triệu đồng. Chúng tôi cũng hỗ trợ chính quyền tỉnh Attapeu 53 triệu đồng”, ông Tuấn cho hay.

Được biết, từ năm 2002 đến nay, TP. Đà Nẵng  đã hỗ trợ tỉnh Attapeu nhiều dự án, tiêu biểu là dự án xây dựng trường tiểu học 2 tầng của tỉnh Attapeu trị giá 5 tỷ đồng; trung tâm tiếng Việt tại tỉnh Attapeu với tổng kinh phí khoảng 6 tỷ đồng. Từ 2013-2017, Thành phố đã hỗ trợ học bổng đại học và cao học cho học sinh của tỉnh Attapeu theo học tại Đại học Đà Nẵng. Hiện nay, có 2 công ty của Đà Nẵng đang đầu tư tại Attapeu với tổng số vốn gần 4 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Hỗ trợ 2,3 tỷ đồng khắc phục hậu quả sự cố vỡ đập thuỷ điện ở Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO