Đà Nẵng: “Ém” đất tái định cư, dân đi thuê nhà ở

10/12/2014 00:00

(TN&MT) - Ông Mai Đức Lộc - Trưởng Ban kinh tế - ngân sách HĐND TP Đà Nẵng cho biết đây không chỉ là sự vô cảm khi để hàng ngàn hộ dân phải đi tìm chỗ ở tạm.

(TN&MT) - Trong hai ngày đầu (9 - 10/12) của kỳ họp thứ 11, Hội đồng nhân dân khóa VIII (nhiệm kỳ 2011 - 2016) TP Đà Nẵng, hàng loạt vấn đề nóng được đưa ra mổ xẻ. Trong đó, phá rừng, khai khoáng trái phép, đất vàng bỏ hoang, ô nhiễm bãi biển… đặc biệt là tình trạng giấu đất tái định cư khiến các cử tri bất bình.
   
  Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng, mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội của Đà Nẵng thông qua kiểm tra quy chế dân chủ ở cơ sở đã phát hiện tình trạng tại các ban quản lý dự án còn thừa rất nhiều lô đất trống nhưng lại để nợ đất tái định cư của dân kéo dài nhiều năm và đã kịp thời báo cáo lãnh đạo thành phố kiểm tra, xử lý.
   
  Được biết, sau đợt thanh kiểm tra vừa rồi của Đà Nẵng, phát hiện tới hơn 10 ngàn lô đất trống, trong khi đó, thành phố nợ đất của dân tới hơn 1.700 lô đất tái định cư. Điều này gây nên tình trạng bất bình và các cử tri cho rằng, các BQL đã “giấu” hàng ngàn lô đất tái định cư ở vị trí đẹp để trục lợi.
   
  Ông Hùng cũng cho biết, hầu như tại các điểm tiếp xúc cử tri trên địa bàn, cử tri đều đề nghị lãnh đạo TP Đà Nẵng phải làm rõ trách nhiệm của các ban quản lý dự án, xử lý kiên quyết những cán bộ làm trái với chủ trương, để xảy ra tình trạng “dân chờ đất, đất chờ dân” trong khi hằng năm Đà Nẵng phải chi ngân sách hàng chục tỉ đồng cho các hộ dân giải tỏa thuê nhà ở chờ bố trí đất tái định cư, gây thất thoát, lãng phí tiền của nhân dân.
   
  Cũng về chuyện “ém” đất tái định cư, ông Mai Đức Lộc - Trưởng Ban kinh tế - ngân sách HĐND TP Đà Nẵng cho biết thêm, đây không chỉ là sự vô cảm khi để hàng ngàn hộ dân phải đi tìm chỗ ở tạm sau khi bàn giao mặt bằng mà còn là sự bất cập lớn trong tổ chức và quản lý về lĩnh vực quan trọng này. 
   
XUÂN LAM
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: “Ém” đất tái định cư, dân đi thuê nhà ở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO