Đà Nẵng đóng cửa bệnh viện dã chiến, chuyển toàn bộ F0 đến nơi điều trị mới

Xuân Lam| 11/10/2021 14:46

(TN&MT) - Ngày 11/10, 42 bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện dã chiến Ký túc xá phía Tây được chuyển về Bệnh viện Phổi Đà Nẵng tiếp tục điều trị.

Cùng với đó lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn và làm sạch bệnh viện dã chiến, đóng cửa, tạm ngưng hoạt động. Việc tạm ngưng hoạt động khi Đà Nẵng dần kiểm soát được dịch bệnh, không ghi nhận các ca mắc mới trong cộng đồng. 

Các F0 tại bệnh viện dã chiến được chuyển sang Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để tiếp tục điều trị

Bác sĩ Nguyễn Duy Thành, người trực tiếp quản lý bệnh viện dã chiến cho biết: “Sau khi khử khuẩn sạch xong vẫn để bệnh viện dã chiến ở chế độ niêm phong. Nếu trường hợp dịch bệnh bùng phát lại sẽ tiếp tục sử dụng thu dung điều trị bệnh nhân”.

Bác sỹ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi cho biết, sau khi tiếp nhận các bệnh nhân Covid-19, đơn vị sẽ tiếp tục đánh giá để đưa ra phác đồ điều trị hợp lý. “Hiện nay Bệnh viện Phổi là bệnh viện duy nhất tại Đà Nẵng thu dung và điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19. Tất cả các ca bệnh dương tính mới nếu ghi nhận sẽ được đưa về đây điều trị.

Những bệnh nhân này đang được điều trị ổn định nhưng chưa đủ điều kiện xuất viện

Sở Y tế TP luôn sẵn sàng 50 giường bệnh cho các bệnh nhân Covid-19. Với lần chuyển bệnh nhân này, hai bệnh viện dã chiến Trung tâm y tế huyện Hoà Vang và bệnh viện dã chiến ký túc xá phía Tây sẽ không còn điều trị bệnh nhân mắc Covid-19”, bác sỹ Phúc cho biết. Bệnh viện dã chiến Ký túc xá phía Tây đi vào hoạt động ngày 23/7, với mục đích dùng để thu dung điều trị đối với những trường hợp nhẹ, không hoặc ít có triệu chứng.

Các nhân viên y tế hỗ trợ bệnh nhân chuyển đồ đạc lên xe để sang Bệnh viện Phổi tiếp tục điều trị

Với quy mô 1.700 - 2.200 giường, bệnh viện có đầy đủ các phân khu chức năng cần thiết cho việc điều trị bệnh nhân Covid-19. Ngoài ra, tại đây còn có một khu cấp cứu hoàn chỉnh để xử lý trong trường hợp bệnh nhân chuyển biến xấu. Đến thời điểm này, bệnh viện đã điều trị 3.809 ca mắc Covid-19.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng đóng cửa bệnh viện dã chiến, chuyển toàn bộ F0 đến nơi điều trị mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO