Đà Nẵng: Dịch tay - chân - miệng ở trẻ em diễn biến phức tạp

18/11/2014 00:00

(TN&MT) - Đến chiều 17/11, TP. Đà Nẵng đã có 71 ca nhập viện vì mắc bệnh tay- chân- miệng ở trẻ em, tăng 37 ca so với tuần trước đó

   
(TN&MT) - Chiều 17/11, Trung tâm Y tế dự phòng TP. Đà Nẵng cho biết trong tuần qua, có 71 ca nhập viện vì mắc bệnh tay- chân- miệng ở trẻ em, tăng 37 ca so với tuần trước đó, nâng tổng số ca mắc bệnh tay- chân- miệng từ đầu năm đến nay lên 1.373 ca.
   
  Hiện thời tiết đang giao mùa Thu - Đông rất thuận lợi để vi khuẩn phát triển và dễ dàng xâm nhập cơ thể, nhất là đối với trẻ em, dự báo bệnh tay- chân- miệng sẽ tiếp tục tăng.
   
   
Dịch tay - chân - miệng ở trẻ em tại Đà Nẵng hiện đang diễn biến phức tạp
   
   
  Trung tâm Y tế dự phòng khuyến cáo, cách phòng ngừa chủ động của bệnh tay- chân- miệng là thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc xà phòng diệt khuẩn, vệ sinh môi trường sống, ăn uống hợp vệ sinh và tránh cho trẻ tiếp xúc với người mắc bệnh.
   
  Trong tuần qua, cũng có 20 ca mắc bệnh thủy đậu nhập viện, tăng 6 ca so với tuần trước đó (nâng tổng số ca mắc bệnh lên 1.490 ca) và 54 ca đău mắt đỏ, tăng 15 ca. Trong những ngày mưa nắng thất thường này, cũng là điều kiện thuận lợi để bùng phát dịch sốt xuất huyết. Tuần qua có 14 ca nhập viện vì sốt xuất huyết, tăng 9 ca.
   
Quỳnh Anh
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Dịch tay - chân - miệng ở trẻ em diễn biến phức tạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO