Đà Nẵng: Đã tìm ra chủ nhân đoàn xe nối đuôi vượt đèn đỏ trên phố

09/04/2019 17:03

(TN&MT) - Như Báo Tài nguyên & Môi trường trước đây đã phản ánh, qua trích xuất camera, cơ quan chức năng Đà Nẵng xác định có 9 phương tiện vượt đèn đỏ. Trong thời gian tới, Phòng CSGT Đà Nẵng sẽ mời các tài xế vi phạm đến làm việc.

Trao đổi về vấn đề này, Trung tá Phạm Hồng Hải, Đội trưởng Đội Tham mưu (Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng) cho biết, Phòng CSGT đã kiểm tra cơ sở dữ liệu trên hệ thống camera giám sát, xác định có 9 ô tô trong đoàn xe vi phạm luật giao thông vượt đèn đỏ.

Theo Trung tá Hải, 9 phương tiện vi phạm nằm trong đoàn xe 26 chiếc của chương trình Caravan “Hành trình từ trái tim” đi qua 24 tỉnh thành, xuất phát từ Buôn Mê Thuộc ngày 2/4 và sẽ kết thúc hành trình ở Hải Phòng và ngày 22/4

Đoàn xe vượt đèn đỏ ở Đà Nẵng là đoàn xe thuộc công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên.
Đoàn xe vượt đèn đỏ ở Đà Nẵng là đoàn xe thuộc công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên


“Trong thời gian tới Phòng CSGT sẽ ra thông báo mời 9 tài xế điều khiển phương tiện vi phạm đến phòng CSGT TP Đà Nẵng để kiểm tra, sau đó công nhân hành vi vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật. Ngoài ra Phòng CSGT đã chủ động liên hệ với Ban tổ chức của đoàn xe để yêu cầu ban tổ chức thông báo, nhắc nhở, chấn chỉnh đối với tất cả các lái xe phải chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ từ nay đến hết hành trình”, Trung tá Hải nói.

Mới đây, theo thông tin dữ liệu từ Cục đăng kiểm Việt Nam cho biết, các xe sang trong đoàn này thuộc công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên. Cụ thể, các xe Range Rover xe vượt đèn đỏ được xác định trong clip đăng tải gồm: 51A-625.22, thuộc công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên; xe 29A-563.65; xe 30A- 826.06; xe 30A-031.42 thuộc chi nhánh công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên tại Hà Nội.

Trong nhóm vượt đèn đỏ này còn có một xe ô tô bán hàng lưu động BKS 51C-137.40 của công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, nhãn hiệu Mercedes-benz. Trước đó, chiều 6/4, trên mạng xã hội Facebook đăng tải clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một đoàn xe ô tô phóng vun vút trên đường Ngô Quyền.

Khi đến nút giao Ngô Quyền - Chu Huy Mân (đoạn qua phường Mân Thái, quận Sơn Trà), hệ thống đèn tín hiệu giao thông đã chuyển đỏ, tuy nhiên các xe này vẫn ngang nhiên vượt đèn. Đoạn clip cũng cho thấy một chiếc xe khách và một xe bán tải cũng vượt đèn đỏ. Do đoàn xe này ngang nhiên vượt đèn đỏ với tốc độ cao nên nhiều phương tiện giao thông qua nút giao này phải dừng lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Đã tìm ra chủ nhân đoàn xe nối đuôi vượt đèn đỏ trên phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO