Đà Nẵng: Chăm lo Tết cho người lao động nghèo

03/01/2014 00:00

(TN&MT) - Tết Giáp Ngọ, thành phố Đà Nẵng có nhiều hoạt động chăm lo góp phần chia sẻ với công nhân nghèo có một cái Tết nồng ấm.

(TN&MT) - Tết Giáp Ngọ, các đơn vị, doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng có nhiều hoạt động chăm lo, nhiều món quà thiết thực góp phần chia sẻ với công nhân nghèo có một cái Tết nồng ấm.
   
   
  Tết là dịp sum vầy đoàn tụ gia đình. Thế nhưng, vì cuộc mưu sinh, hàng ngàn công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đành ăn Tết nơi đất khách quê người. Chị Nguyễn Thị Thoa, công nhân Nhà máy Michell, Khu Công nghiệp Hòa Khánh tâm sự: Thu nhập của công nhân chỉ từ 2,5 đến 3 triệu/ 1 tháng, nên tranh thủ tăng ca để có thêm tiền gửi về quê giúp cha mẹ mua sắm Tết. Hoàn cảnh của chị Thoa cũng là hoàn cảnh của nhiều công nhân ở các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
   
  Anh Lê Duy Lương- Trưởng phòng Nhân sự, Công ty TNHH điện tử Foster, Khu Công nghiệp Hòa Cầm cho biết: Năm nay mặc dù tình hình kinh tế khó khăn, nhưng Công ty cố gắng nhận thêm nhiều đơn hàng để công nhân tăng ca, có thêm thu nhập. Dịp Tết này, Công đoàn Công ty hỗ trợ công nhân một tháng lương và 200.000 đồng cùng phần quà gồm bánh, kẹo, dầu ăn, nước mắm….Đối với những công nhân ở xa không có điều kiện về quê đón Tết, lãnh đạo Công ty cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ 500.000 đồng/mỗi người
   
  Thấu hiểu tình cảnh đó, năm nay, hầu hết các doanh nghiệp đều có tiền thưởng cho công nhân lao động (CNLĐ). Ngoài ra, Công đoàn các Khu công nghiệp xây dựng quỹ “Mái ấm công đoàn”. Công nhân lao động ở tỉnh ngoài không về quê ăn tết thì tặng bánh chưng và tặng quà tết. Chế độ cho công nhân  làm việc trong dịp Tết là thực hiện đúng quy định của Nhà nước trả lương trả thưởng và có khuyến khích chăm lo người lao động đi làm trong dịp Tết.
   
  Năm ngoái, Công đoàn các cấp đã tặng 3.351 suất quà với tổng số tiền 1,36 tỷ đồng cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động đón Xuân, tặng 1.000 bánh chưng cho CNLĐ. Tết Giáp Ngọ đang cận kề, các cấp Công đoàn đã lên kế hoạch, tranh thủ các nguồn kinh phí để tặng quà Tết cho CNLĐ.
   
  Dự kiến, năm nay, số quà Tết dành cho CNLĐ sẽ tăng hơn so với năm trước. Bà Đinh Thị Thanh Hà - Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp và chế xuất thành phố Đà Nẵng cho hay: “Năm nay sẽ hỗ trợ 1.850 suất quà, trị giá trên 900 triệu đồng cho CNLĐ. Hy vọng rằng với sự giúp đỡ từ các cấp công đoàn thành phố, CNLĐ sẽ ấm lòng hơn trong cái Tết năm nay”.
   
  Một trong những hoạt động thiết thực nhất của LĐLĐ thành phố trong dịp Tết là đến thăm và hỗ trợ kịp thời các gia đình CNLĐ tại Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê ăn Tết. Trong dịp Tết 2013, 20 hộ gia đình công nhân phải đón Tết tại Đà Nẵng đã được lãnh đạo LĐLĐ thành phố đến thăm, động viên, tặng quà. Thời gian tới, LĐLĐ thành phố sẽ khảo sát và nắm danh sách các hộ CNLĐ tại 15 tổ công nhân tự quản khu nhà trọ trên địa bàn không về quê dịp Tết để thăm hỏi, động viên...
   
  Sự chăm lo của các đơn vị, tập thể, doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng đã giúp công nhân nghèo ấm lòng khi Tết đến, Xuân về.
   
Ni Na
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Chăm lo Tết cho người lao động nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO