Đã có chính sách miễn, giảm tiền sử dụng đất cho hộ dân miền núi, hải đảo

Trường Giang| 22/05/2019 08:54

(TN&MT) - Bộ Tài chính vừa trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Quảng Nam về việc xem xét miễn, giảm nghĩa vụ nộp một số khoản tài chính khi cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN) cho các hộ dân ở khu vực miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Theo Bộ Tài chính, tại Điều 11, Điều 12 Nghị định số 45/2014/NĐ-CP của Chính phủ đã có quy định về việc miễn, giảm tiền sử dụng đất đối với hộ dân ở khu vực miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

anh-11.jpg

Chính phủ đã có quy định về việc miễn, giảm tiền sử dụng đất đối với hộ dân ở khu vực miền núi

Theo đó, miễn tiền sử dụng đất trong hạn mức giao đất ở khi sử dụng đất để thực hiện chính sách nhà ở, đất ở đối với hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; miễn tiền sử dụng đất trong hạn mức giao đất ở khi cấp giấy chứng nhận lần đầu đối với đất do chuyển mục đích sử dụng từ đất không phải là đất ở sang đất ở do tách hộ đối với hộ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo tại các xã đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc và miền núi.

Ngoài ra, giảm 50% tiền sử dụng đất trong hạn mức đất ở đối với hộ gia đình là đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo tại các địa bàn không thuộc phạm vi quy định tại khoản 2 điều 11 Nghị định số 45/2014/NĐ-CP.

Như vậy, theo Bộ Tài chính, chính sách thu tiền sử dụng đất hiện hành đã có quy định chính sách ưu đãi cho hộ gia đình, cá nhân ở khu vực miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, cùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhằm giảm bớt khó khăn, giúp người dân có đầy đủ quyền hợp pháp về đất ở, nhà ở khi được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã có chính sách miễn, giảm tiền sử dụng đất cho hộ dân miền núi, hải đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO