Cứu nạn thành công 2 thuyền viên tàu hàng Alpha Afovos bị đa chấn thương do tai nạn lao động

Huy Anh| 16/05/2022 22:20

(TN&MT) - Quá trình hành trình ngoài khơi vùng biển Nha Trang, hai thuyền viên tàu hàng ALPHA AFOVOS bị đa chấn thương do tai nạn lao động, cần khẩn cấp đưa vào bờ để chữa trị.

Chiều 16/5, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết, trưa cùng ngày đã nhận được thông tin cứu hộ từ tàu hàng chở than ALPHA AFOVOS, quốc tịch Hy Lạp, số IMO: 9221853, đang hành trình từ Indonesia đi Trung Quốc. Khi hành trình đến tại vị trí có tọa độ 11052’N – 109025’E cách Nha Trang 20 hải lí về hướng Đông Nam, thuyền trưởng báo nạn khẩn cấp: Trên tàu có 2 thuyền viên Villacencio Andrillo Baselote (SN 1987) và Hamodiong Cresente jr.Salem (SN 1991), đều mang quốc tịch Philippines, bị đa chấn thương tại vùng đầu, mạn sườn và tay trong quá trình lao động. Các vết thương đều sâu, nghiêm trọng, chảy nhiều máu, sức khỏe hai nạn nhân yếu…

cuu2.jpg
Chuyển thuyền viên  bị đa chấn thương lên bờ điều trị. 

Thuyền trưởng yêu cầu được hỗ trợ y tế và đưa thuyền viên về Nha Trang cấp cứu khẩn cấp.

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm giữ liên lạc thường xuyên, trực tiếp với tàu AFOVOS để cập nhật tình trạng bệnh nhân và hướng dẫn các biện pháp sơ cứu lúc ban đầu nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho thuyền viên.

Do tình hình sức khỏe các thuyền viên chuyển biến xấu, trước tình huống khẩn cấp có thể dẫn đến tử vong rất cao, dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn, Bộ GTVT, Cục hàng hải Việt Nam, Trung tâm đã điều động Tàu SAR27-01 đang ứng trực tại Nha Trang và tổ cấp cứu y tế kịp thời lên đường thực hiện nhiệm vụ.

cuu1.jpg
 Thuyền viên bị nạn của tàu  được đưa về cập cảng an toàn và đưa vào bệnh viện Vinmec Nha Trang điều trị.

Với tinh thần quyết liệt thực hiện nhiệm vụ của lực lượng cứu nạn hàng hải, tàu cứu nạn SAR27-01 đã nhanh chóng tiếp cận được tàu ALPHA AFOVOS. Tổ y tế của Trung tâm và các lực lượng phối hợp gồm Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Khánh Hòa, Bộ đội Biên Phòng Khánh Hòa và đại diện chủ tàu… khẩn trương thực hiện công tác y tế ban đầu cho thuyền viên và thực hiện công tác tiếp nhận.

Để đảm bảo trong công tác phòng chống dịch COVID-19, Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ và thực hiện các quy trình kiểm dịch khắt khe với các cơ quan chức năng tại địa phương trong việc cử cán bộ y tế và bố trí các trang thiết bị y tế phòng dịch, cũng như công tác phòng ngừa một cách tốt nhất để đảm bảo an toàn khi tiếp nhận bệnh nhân đưa về bờ cấp cứu.

Đến 18h cùng ngày, tàu SAR27-01 đã cập cảng Nha Trang an toàn, bàn giao cho Bộ độ Biên phòng Khánh Hòa và bệnh viện Vinmec Nha Trang để điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu nạn thành công 2 thuyền viên tàu hàng Alpha Afovos bị đa chấn thương do tai nạn lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO