Cứu nạn kịp thời ngư dân Cà Mau bị đứt lìa hai chân do bị tai nạn lao động trên biển

Quang Anh – Văn Danh| 09/10/2019 16:43

(TN&MT) - Ngày 09/10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành các thủ tục tiếp nhận ngư dân Nguyễn Văn Đen, sinh năm: 1987, trú tại Sông Đốc, Cà Mau là thuyền viên tàu cá BL 92511 TS bị tai nạn lao động đứt lìa hai chân khi đang đánh bắt trên biển được tàu SAR 413 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đưa về cập cảng tại TP Vũng Tàu an toàn.

cứu nạn 1
Quân y BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu sơ cứu và chăm sóc sức khỏe cho ngư dân Nguyễn Văn Đen tại hiện trường ngay khi tiếp cận được tàu cá BL 92511 TS.

Trước đó, trong lúc đang hành nghề đánh bắt hải sản tại khu vực vùng biển thuộc quần đảo Trường Sa, cách đảo Trường Sa Lớn khoảng 70 hải lý về phía Nam, ngư dân Nguyễn Văn Đen (32 tuổi, quê quán tại Sông Đốc – Cà Mau) thuyền viên của tàu cá BL 92511 bị tai nạn lao động, cuốn vào dây cáp làm cho nạn nhân đứt lìa hai chân, mất máu nhiều, tình trạng rất nguy kịch. Chủ tàu đã liên lạc, đề nghị Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam triển khai cứu nạn khẩn cấp.

Để hỗ trợ, đảm bảo tính mạng cho nạn nhân trước khi triển khai lực lượng cứu nạn, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã hướng dẫn tàu BL 92511 TS đưa người bị nạn đến nhà giàn DK1/21 để sơ cấp cứu, băng bó, truyền dịch, tiêm kháng sinh và thuốc giảm đau.

thuyền cứu nạn
Tàu SAR 413 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đưa ngư dân Nguyễn Văn Đen về cập cảng tại TP Vũng Tàu an toàn.

Trước tình hình cấp bách do nạn nhân mất máu nhiều, nguy hiểm đến tính mạng, tàu SAR 413 tại Vũng Tàu đã được lệnh đi cứu nạn, nhanh chóng, khẩn trương cơ động ra vị trí tàu có thuyền viên bị nạn. Bộ Chỉ huy BĐBP Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã điều động lực lượng Quân y để sơ, cấp cứu kịp thời khi cần thiết. Tàu BL 92511 TS cũng được yêu cầu chạy hết tốc độ về hướng tàu để đảm bảo cứu nạn sớm nhất.

Ngay sau khi tiếp cận được tàu cá BL 92511 TS, Quân y BĐBP Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành các biện pháp sơ cứu và chăm sóc y tế ban đầu cho ngư dân Nguyễn Văn Đen, sau khi được chăm sóc y tế, trình trạng của nạn nhân đã có chuyển biến tích cực, tính mạng được bảo toàn.

cứu nạn 2
Đưa ngư dân Nguyễn Văn Đen lên xe cứu thương để đưa đi bệnh viện tiếp tục chữa trị.

Đến khoảng 11 giờ ngày 09-10, tàu SAR 413 đã đưa nạn nhân về đến cầu cảng Trung tâm tại TP Vũng Tàu an toàn. Đồng thời, tiến hành các thủ tục bàn giao ngư dân Nguyễn Văn Đen cho lực lượng BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu và người thân theo đúng quy định để kịp thời đưa đi bệnh viện tiếp tục chữa trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu nạn kịp thời ngư dân Cà Mau bị đứt lìa hai chân do bị tai nạn lao động trên biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO