Xã hội

Cứu hộ cá thể tê tê vàng cực kỳ quý hiếm tại Hòa Bình

Hoàng Hiền (tổng hợp) 23/06/2023 - 16:36

(TN&MT) - Trung tâm Bảo tồn Động vật hoang dã tại Việt Nam (Save Vietnam’s Wildlife – SVW) vừa phối hợp với Vườn Quốc gia Cúc Phương và Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Hoà Bình giải cứu một cá thể tê tê vàng quý hiếm.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Hoà Bình, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Hoà Bình phối hợp với đội Cảnh sát giao thông huyện Yên Thuỷ bắt giữ một đối tượng vận chuyển tê tê vàng.

Đối tượng khai mua từ một người dân ở xã Ngọc Lương. Bản thân đối tượng cũng đã từng nuôi, buôn bán động vật rừng và hiện tại đã bị bắt giữ và tạm giam chờ điều tra xét xử.

190623_tete.jpg
Đối tượng cho tê tê vào túi lưới và vận chuyển bằng xe máy. Ảnh: SVW

Sau khi tịch thu tang vật, cá thể tê tê vàng đã được đưa lên Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật ở Hà Nội để giám định. Cùng ngày, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên hệ với SVW để bàn giao, chăm sóc. Đây là một cá thể tê tê vàng đực, nặng khoảng 6kg, chưa phát hiện vết thương nghiêm trọng.

1687100046_158_cuu-ho-thanh-cong-ca-the-te-te-vang-quy.jpg
Cá thể tê tê vàng sẽ được giữ lại cho chương trình sinh sản bảo tồn. Ảnh: SVW

Tê tê vàng là động vật quý hiếm, hiện tại số lượng cá thể ngoài tự nhiên còn ít. Vì có giá trị cao nên người dân thường bắt tê tê về bán lấy tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu hộ cá thể tê tê vàng cực kỳ quý hiếm tại Hòa Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO