Cựu chiến binh phường Thanh Xuân Bắc (Hà Nội): Biến bãi đổ phế thải thành nhà để xe

21/05/2015 00:00

(TN&MT) - Xuất phát từ thực trạng đổ phế thải bừa bãi tại bãi đất trống, Hội Cựu chiến binh phường Thanh Xuân Bắc đã có sáng kiến biến bãi đổ phế thải thành nhà...

(TN&MT) - Xuất phát từ thực trạng đổ phế thải bừa bãi tại bãi đất trống trong khu dân cư, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) đã có sáng kiến biến bãi đổ phế thải thành nhà trông xe nhằm bảo vệ môi trường.
 
Ông Phạm Văn Phúc, Chi hội trưởng Hội CCB, kiêm Tổ trưởng Tổ dân phố 11, phường Thanh Xuân Bắc cho biết: Trong tổ dân phố chúng tôi có 60 - 70% là cư dân sống trong các khu tập thể cao 3 - 4 tầng. Những khu nhà này vốn có diện tích chật hẹp, nhất là các hộ sống ở các tầng trên rất khó khăn trong việc sinh hoạt, trong đó phải kể đến sự bất tiện của việc cất giữ các phương tiện như xe máy, xe đạp... Bên cạnh đó, khu đất bỏ không sát nhà văn hóa của tổ dân phố 11, phường Thanh Xuân Bắc đã trở thành một điểm đen tập chung phế thải gây ô nhiêm môi trường cho khu vực. Vấn đề này khiến bà con rất bức xúc, nhiều lần kiến nghị lên tổ dân phố, phường và quận.
 
Chính vì vậy, hội CCB đã có văn bản đề xuất với UBND phường và quận về dự án cải tạo thành điểm trong giữ xe ngày đêm. Ông Lê Đức Đỗ, Phó Chủ tịch Hội CCB quận Thanh Xuân cho hay: Ngay khi hội CCB phường Thanh Xuân Bắc đề xuất dự án biến bãi đất trống gần 150m2 sau nhà Văn hóa tổ dân phố 11 của phường thành nhà trông xe thì Hội CCB quận đã rất ủng hộ, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi, tham mưu với UBND quận để dự án nhanh chóng được triển khai.  
 
Chị Trần thị Loan tổ dân phố 11, phường Thanh Xuân Bắc chia sẻ: Từ ngày có nhà xe bà con trong khu tập thể hết sức vui mừng, người dân đỡ vất vả hơn khi gửi xe. Bãi giữ xe đi vào hoạt động đã biến điểm đen về vệ sinh môi trường trước kia thành nơi thực sự có ích. 
 
Không chỉ có sáng kiến nhà trông xe mà trong những năm qua chi hội CCB tổ dân phố 11 nói riêng và CCB phường Thanh Xuân Bắc nói chung còn tích cực tham giam công tác giữa gìn an ninh trật tự địa phương, cùng với đoàn thành niên và Hội phụ nữ của phường thành lập đội vệ sinh 3 cộng giữ gìn vệ môi trường tuyến đường, ngõ phố luôn phong quang, sạch, đẹp.
 
Bài và ảnh: Huy An
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu chiến binh phường Thanh Xuân Bắc (Hà Nội): Biến bãi đổ phế thải thành nhà để xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO