Cùng suy ngẫm về sự tồn vong của thiên nhiên hoang dã

20/05/2016 00:00

(TN&MT) - Sáng 20/5, tại Hà Nội, tổ chức WWF tại Việt Nam đã tổ chức buổi triễn lãm “Bị Bẫy” nhằm tuyên truyền cộng đồng chung tay bảo vệ động vật hoang dã. Với thông điệp cộng đồng cùng nhau suy ngẫm về tương lai sinh tồn của thiên nhiên hoang dã.

Triển lãm là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án, tạo cơ hội để công chúng tham gia và hỗ trợ công tác bảo tồn các loài hoang dã tại Việt Nam, cũng như cùng WWF truyền xa hơn thông điệp về tầm quan trọng của việc bảo vệ các loài biểu trưng của Việt Nam và môi trường sống của chúng.

WWF mong muốn cộng đồng chung tay bảo vệ các loài động vật hoang dã
WWF mong muốn cộng đồng chung tay bảo vệ các loài động vật hoang dã

Theo bà Nguyễn Thúy Quỳnh, Trưởng phòngTruyền thông, WWF tại Việt Nam, triển lãm hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho mọi người cùng hành động với WWF trong việc bảo vệ các loài nguy cấp của Việt Nam. Khi chúng ta cùng hợp sức, một tương lai mà các loài hoang dã tồn tại song song với sự phát triểncủa xã hội là hoàn toàn có thể.

Các tác phẩm là sự hoà trộn giữa hình ảnh, âm thanh và các hoạt động tương tác, triển lãm khuyến khích người xem tìm hiểuvề các loài nguy cấp, cảm nhận những mối đe dọa chúng đang phải đối mặt, và hành động để giúp chúng tồn tại cho các thế hệ mai sau.

Những câu chuyện được giới thiệu tới công chúng là sự mô tả mối đe dọa nghiêm trọng dẫn đến sự tuyệt chủng của các loài hoang dã tại Việt Nam và trên thế giới. Sự sinh tồn gian nan của thiên nhiên dưới tác động con người, và để người xem trải nghiệm hai viễn cảnh tương phản, giữa thiên nhiên phong phú và sự vắng bóng hoàn toàn các loài hoang dã.

Theo Ban tổ chức, trong thập kỷ vừa qua, đã có hơn một triệu động vật trên thế giới bị bắt khỏi môi trường tự nhiên. Trong khi sự biến mất của các loài mang tính biểu tượng như voi, hổ và các loài rùa biển gây khó khăn trước mắt cho công tác bảo tồn, sự mất đi của bất kỳ loài nào, thậm chí ở mức độ địa phương, đều có thể dẫn đến nhiều tác động bất lợi cho thiên nhiên và chính cuộc sống của con người. Sự suy giảm đa dạng sinh học ảnh hưởng trực tiếp đến các hệ sinh thái, vốn cung cấp cho những nhu cầu thiết yếu của con người: thực phẩm, nước, chỗ trú ẩn, không khí và môi trường trong lành.

Ngoài hoạt động chính, khách tham quan còn được tham gia nhiều hoạt động tương tác để tìm hiểu thêm và cùng hành động vì các loài hoang dã tại Việt Nam.

Triễn lãm diễn ra từ ngày 20- 23/5/2016, được diễn ra tại toà nhà HNCC, số 1 Lương Yên, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Q.Đ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cùng suy ngẫm về sự tồn vong của thiên nhiên hoang dã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO