"Cùng PVOIL về quê đón Tết” - Xuân Quý Mão 2023

PV| 09/01/2023 16:02

Vừa qua, tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, chuyến xe đầu tiên của chương trình “Cùng PVOIL về quê đón Tết” - Xuân Quý Mão 2023 đã khởi hành, đưa gần 1.000 sinh viên về quê đón Tết ở các tỉnh từ Bình Thuận đến Thanh Hóa.

Chương trình “Cùng PVOIL về quê đón Tết” - Xuân Quý Mão 2023 do Đoàn Thanh niên PVOIL phối hợp với Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP. Hồ Chí Minh và Đoàn trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh… tổ chức. Đây là năm thứ 5 chương trình được thực hiện; cũng đồng nghĩa với gần 5.000 lượt sinh viên đã được PVOIL hỗ trợ qua chương trình rất ý nghĩa này.

20230108-p2.jpeg
Anh Mai Xuân Hải - Bí thư Đoàn PVOIL tặng tượng trưng vé xe cho ĐTN các trường

Cụ thể, sau khi xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh, xe sẽ dừng cho sinh viên nghỉ chân và ăn trưa tại Bình Thuận, ăn tối tại Phú Yên, ăn sáng tại Hà Tĩnh và kết thúc hành trình tại Thanh Hóa. Điểm đặc biệt trong công tác tổ chức chương trình là đoàn viên thanh niên và CBCNV của PVOIL sẽ chuẩn bị thức ăn, nước uống mời các bạn sinh viên ngay chính tại các CHXD của PVOIL trên hành trình xe đi qua. Toàn bộ chi phí thuê xe, chi phí ăn uống trên đường do PVOIL hỗ trợ, sinh viên được hưởng các dịch vụ hoàn toàn miễn phí. Các đơn vị tham gia thực hiện bao gồm: PVOIL Bình Thuận, PVOIL Phú Yên, PVOIL Miền Trung, PVOIL Vũng Áng và PVOIL Thanh Hóa.

20230108-p1.jpeg
Sinh viên tập trung trước giờ khởi hành

Trước đó, ngày 06/01/2023, đoàn viên thanh niên PVOIL đã cùng với đoàn viên thanh niên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh tổ chức gói 1.000 cái bánh chưng để làm quà tặng cho các bạn sinh viên về quê đón tết.

Tham gia chương trình, bạn Bùi Văn Phong, quê Quảng Ngãi, sinh viên Trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh chia sẻ “Ba mẹ làm nông nghiệp phải nuôi hai anh em ăn học rất vất vả nên lo được gì thì em lo đỡ đần cho gia đình. Bình thường vừa học em vừa tranh thủ làm thêm để lo tiền trọ và tiền ăn, mỗi năm chỉ dám về quê một lần để tiết kiệm chi phí. Đây là lần đầu tiên em tham gia chương trình. Chuyến xe giúp em được về quê đón Tết không tốn tiền mà còn có quà và được lo ăn uống trên suốt lộ trình”.

20230108-p3.jpeg
Sinh viên di chuyển lên xe

Cũng lần đầu tiên tham gia chương trình, em Nguyễn Thị Thu Thủy, quê Bình Định, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm chia sẻ, “Tết về quê rất tốn kém, so với bình thường thì chi phí gấp đôi, mà rất đông, chen chúc, có khi không có ghế ngồi. Nhờ có chuyến xe ý nghĩa của PVOIL em được hỗ trợ về quê đón tết sớm, an tâm, tiết kiệm một khoảng chi phí khá lớn cho gia đình vì Tết cũng có nhiều thứ để chi tiêu hơn”.

Bạn Nguyễn Thị Thi, sinh viên Trường Đại học Kinh tế Luật - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Nhà ở xa nên một năm em chỉ về một lần, vé xe về Thanh Hóa khoảng 1,5 triệu đồng, chưa kể tiền ăn, mà dịp Tết vé tăng từng ngày và phải đặt vé trước từ sớm mới có chỗ, nên mỗi lần về quê là trăn trở rất lớn của gia đình. Cảm ơn chuyến xe đặc biệt này giúp em tiết kiệm chi phí vì được miễn phí vé xe và lo các bữa ăn trong suốt chặng đường. Đi xe có bạn bè cũng vui hơn!”.

20230108-p4.jpeg
Dừng chân ăn trưa tại CHXD PVOIL

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, PVOIL luôn quan tâm tổ chức những chương trình an sinh xã hội thiết thực, ý nghĩa đến với các trường hợp khó khăn trong xã hội. “Cùng PVOIL về quê đón Tết” không chỉ là một hoạt động hỗ trợ sinh viên và còn thể hiện sâu sắc tính nhân ái của PVOIL, hướng đến cộng đồng xã hội. Bằng tất cả tình cảm của mình, PVOIL mong muốn các bạn sinh viên có được một hành trình trong sự yêu thương, chia sẻ; nhanh chóng, an toàn về với gia đình để đón Tết đoàn viên, hạnh phúc.

20230108-p6.jpeg
ĐVTN PVOIL gói bánh chưng tặng sinh viên

Năm nay, PVOIL còn tổ chức cuộc thi viết cảm nhận (Status) và thi làm video Tiktok về chương trình. Bài dự thư bao gồm một đoạn văn/bài viết/ đoạn video ngắn cảm nhận về chương trình, những kỷ niệm, dấu ấn, cảm nghĩ,… của các bạn sinh viên, cộng tác viên với hành trình “Cùng PVOIL về quê đón Tết”. Kèm theo đó là hình ảnh. Video clip được quay, chụp trong lễ khởi hành hoặc trên hành trình có hình ảnh của chương trình, gửi về địa chỉ email: dtn.bbt@pvoil.com.vn hoặc Fanpage Tuổi trẻ PVOIL. Cuộc thi sẽ tạo ra một sân chơi vui tươi, ý nghĩa, cùng những giải thưởng hấp dẫn,… góp phần nhân thêm niềm vui, ý nghĩa của một hành trình đong đầy cảm xúc./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Cùng PVOIL về quê đón Tết” - Xuân Quý Mão 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO