Cung hội nghị quốc tế Ariyana phục vụ APEC gồng mình chống bão

05/11/2017 00:00

(TN&MT) - Cuộc họp quan trọng đầu tiên của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đang diễn ra tại Quần thể Cung hội nghị quốc tế Ariyana, Furama Đà Nẵng đúng thời điểm cơn bão Damrey tràn qua khu vực miền Trung. Gió mạnh và mưa lớn đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới công tác chuẩn bị cũng như phục vụ sự kiện này tại Quần thể Cung hội nghị quốc tế Ariyana.

Cung hội nghị Ariyana  mới được Thủ tướng Chính phủ cắt băng khánh thành ngày 15/10, là công trình phục vụ APEC sớm nhất được đưa vào hoạt động với niềm tự hào là điểm đến của các sự kiện lớn tầm cỡ quốc tế.

Cung hội nghị Ariyana và Furama là nơi tổ chức hầu hết các sự kiện của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, bao gồm CEO Summit. Trong đó, sự kiện đầu tiên là cuộc họp lần thứ 4 của Hội nghị Hội đồng tư vấn kinh doanh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (ABAC) từ ngày 4-6/11 với sự tham dự của lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC cùng khoảng 1.000 đại biểu quốc tế và trong nước.

Tuy nhiên, mưa to và gió lớn trong hai ngày qua, nhiều tuyến đường trong TP. Đà Nẵng bị ngập. Đài khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, cảnh báo Đà Nẵng ở cấp 3 trong thang cấp độ rủi ro thiên tai. Nhiều cây xanh, cổng chào phục vụ APEC bị gió xô ngã. Tại Quần thể Cung hội nghị quốc tế Ariyana, một số khu vực ngoài trời bị tạt nước, nhiều cây xanh không chịu nổi sức gió giật…

Song, với tinh thần nỗ lực và niềm tự hào được Chính phủ tin tưởng, lựa chọn là địa điểm tổ chức các sự kiện quan trọng của APEC 2017, toàn thể cán bộ, nhân viên Furama đã ứng trực 24/24 giờ trong suốt 2 ngày qua, đảm bảo các cuộc họp APEC 2017 diễn ra an toàn, hiệu quả.

Một số hình ảnh ghi nhận tại Quần thể Cung hội nghị quốc tế Ariyana trong hôm nay (5/11):

 

 

 

 

 Xuân Lam  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cung hội nghị quốc tế Ariyana phục vụ APEC gồng mình chống bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO