Ngành TN&MT

Cụm Thi đua số IX - Bộ TN&MT: Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Lê Hùng 15/03/2024 - 19:58

(TN&MT) - Ngày 15/3, tại TP. Cần Thơ, Cụm Thi đua số IX - Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo Vụ Tổ chức Cán bộ (Bộ TN&MT), Lãnh đạo Sở TN&MT các tỉnh, thành thuộc Cụm Thi đua số IX - Bộ TN&MT.

a1-cum-thi-dua.jpg
Ông Chu Ngọc Kiên - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ (Bộ TN&MT) phát biểu tại Hội Nghị

Báo cáo tại Hội nghị, ông Đỗ Thanh Thảo, Giám đốc Sở TN&MT TP. Cần Thơ - Cụm trưởng Cụm Thi đua số IX - Bộ TN&MT cho biết: Thực hiện phong trào thi đua năm 2023, Đảng uỷ, Lãnh đạo Sở TN&MT các tỉnh, thành phố: Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang, An Giang thuộc Cụm Thi đua số IX luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm các chủ trương, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các chính sách, pháp luật của Nhà nước về tài nguyên và môi trường cho toàn thể đảng viên, công chức, viên chức và người lao động; đồng thời, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đã đề ra; các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của ngành TN&MT của các tỉnh, thành cũng đã tích cực phát động triển khai thực hiện.

a1-ong-thao.jpg
Ông Đỗ Thanh Thảo - Giám đốc Sở TN&MT TP. Cần Thơ - Cụm trưởng Cụm Thi đua số IX - Bộ TN&MT báo cáo kết quả thi đua năm 2023

Bên cạnh đó, Sở TN&MT các tỉnh, thành thuộc Cụm Thi đua số IX còn kịp thời tham mưu cho HĐND, UBND tỉnh, thành phố ban hành tổng cộng 67 văn bản quy phạm pháp luật về tài nguyên và môi trường. Qua đó, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của các địa phương. Đồng thời, công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường cũng đã được tăng cường; các nội dung về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu được lồng ghép vào hoạt động của các ngành, lĩnh vực, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả phục vụ tốt cho việc phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh, thành phố.

Cũng trong năm 2023, Sở TN&MT các tỉnh, thành thuộc Cụm Thi đua số IX - Bộ TN&MT luôn chủ động, kịp thời triển khai thực hiện công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, phục vụ tốt cho công tác giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất để triển khai các dự án thu hút đầu tư; và triển khai trên 500 cuộc thanh tra, kiểm tra đối các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành pháp luật về đất đai, môi trường, tài nguyên khoáng sản, tài nguyên nước; công tác tiếp công dân, tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo cũng đã được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

a3-cum-so-ix.jpg
Ông Chu Ngọc Kiên - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ (Bộ TN&MT) trao Cờ Thi đua của Bộ TN&MT cho Sở TN&MT TP. Cần Thơ - đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023 của Cụm Thi đua số IX

Cùng với đó, các Sở TN&MT tỉnh, thành thuộc Cụm thi đua số IX - Bộ TN&MT cũng đã tích cực tổ chức sắp xếp, kiện toàn bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đồng thời, đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, phát triển hạ tầng số nhằm giúp cho công tác chỉ đạo, điều hành ngày càng nhanh chóng và công khai, minh bạch trong việc giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực tài nguyên và môi trường phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp…

Tuy vậy, trong quá trình triển khai thực hiện phong trào thi đua năm 2023, các Sở TN&MT thuộc Cụm Thi đua số IX cũng đã gặp một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc chuyển đổi số lĩnh vực tài nguyên và môi trường; sự chồng chéo của một số quy định pháp luật liên quan lĩnh vực đất đai, khoáng sản, môi trường; cơ sở hạ tầng ở một số bãi rác đã xuống cấp, không đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định ảnh hưởng đến công tác thu gom, xử lý rác thải, làm phát sinh mùi hôi; tình trạng vứt rác sinh hoạt xuống sông, kênh, rạch gây ô nhiễm môi trường vẫn còn xảy ra tại một số nơi...

a4-cum-thi-dua.jpg
Ông Chu Ngọc Kiên - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ (Bộ TN&MT) trao Bằng khen của Bộ TN&MT cho Sở TN&MT tỉnh Kiên Giang vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2023

Về phương hướng hoạt động thi đua, khen thưởng trong năm 2024, các Sở TN&MT thuộc Cụm Thi đua số IX - Bộ TN&MT sẽ tiếp tục tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và các tỉnh, thành; đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tướng, đạo đức, phong cách đức Hồ Chí Minh”; xây dựng các tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan văn hoá.

Đồng thời, Cụm Thi đua số IX cũng sẽ giữ vững mối quan hệ lãnh đạo trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác cán bộ đối với chính quyền; tăng cường sự lãnh đạo của cấp uỷ đối với các tổ chức đoàn thể, phấn đấu tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, các tổ chức đoàn thể đạt danh hiệu vững mạnh; thực hiện tốt quy chế dân chủ trong đơn vị; xây dựng đội ngũ công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức tốt, hòa nhã, tận tâm khi thực thi công vụ.

Song song đó, Cụm Thi đua số IX tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội; chú trọng thực hiện phương châm của ngành TN&MT “Kỷ cương trách nhiệm, chủ động kịp thời, tăng tốc sáng tạo”, đảm bảo thực hiện đạt kế hoạch của các địa phương, đơn vị trên tất cả các lĩnh vực của ngành; tham mưu HĐND, UBND tỉnh, thành phố kịp thời ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về đất đai, tài nguyên nước, môi trường,... phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành, tình hình thực tiễn, đáp ứng được yêu cầu quản lý nhà nước và nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cùng với đó, Cụm Thi đua số IX sẽ tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024; đồng thời, đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành TN&MT.

a7-cum-thi-dua.jpg
Năm 2024, Sở TN&MT Hậu Giang là Cụm trưởng, Sở TN&MT An Giang là Cụm phó Cụm Thi đua số IX - Bộ TN&MT

Đồng thời, Cụm Thi đua số IX tiếp tục đổi mới phương thức thực hiện công tác thi đua, khen thưởng nhằm kịp thời cổ vũ, động viên, tuyên truyền, lựa chọn và nhân rộng các điển hình tiên tiến; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua theo chuyên đề do Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương và tỉnh, thành phố phát động; triển khai thi đua sôi nổi đến từng công chức, viên chức và người lao động thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm theo chương trình công tác của từng đơn vị trong Cụm Thi đua số IX và các nhiệm vụ do Bộ TN&MT giao thực hiện năm 2024.

a9.jpg
Các Sở TN&MT thuộc Cụm Thi đua số IX - Bộ TN&MT ký kết giao ước thi đua năm 2024

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Chu Ngọc Kiên - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ (Bộ TN&MT) đã đánh rất cao những kết quả đạt được trong phong trào thi đua năm 2023 của Cụm Thi đua số IX. Theo ông Chu Ngọc Kiên, trong năm 2023, mặc dù đối diện với nhiều khó khăn, thách thức, song căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, các Sở TN&MT thuộc Cụm Thi đua số IX đã triển khai toàn diện, hiệu quả các mặt công tác, trong đó, nổi bật là công tác tổ chức bộ máy cán bộ; quản lý nhà nước lĩnh vực tài nguyên và môi trường… Qua đó, góp phần vào thành công chung của ngành TN&MT.

a4-quang-canh-hoi-nghi.jpg
Quang cảnh Hội nghị

Để tiến tới hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024, ông Chu Ngọc Kiên, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ đề nghị: Các Sở TN&MT thuộc Cụm Thi đua số IX cần tiếp tục bám sát công tác thi đua khen thưởng của Đảng, Nhà nước, Bộ TN&MT; đồng thời, gắn kết chặt chẽ giữa phong trào thi đua của ngành TN&MT với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; cùng phấn đấu, nỗ lực thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; phát động phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ cụ thể trong từng giai đoạn; chọn ra các chủ đề như chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát động phong trào thi đua trong Cụm Thi đua số IX…

a8-cum-thi-dua.jpg
Các địa biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Dịp này, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ TN&MT, ông Chu Ngọc Kiên, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ đã trao Cờ Thi đua của Bộ TN&MT cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Cụm Thi đua số IX cho Sở TN&MT TP. Cần Thơ, đồng thời, trao Bằng khen của Bộ TN&MT cho Sở TN&MT tỉnh Kiên Giang vì đã có thành thích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2023. Cũng tại Hội nghị, ông Chu Ngọc Kiên, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ cũng đã trao Cờ Cụm trưởng, Cụm Thi đua số IX năm 2024 cho Sở TN&MT Hậu Giang và trao Cờ Cụm phó, Cụm Thi đua số IX 2024 cho Sở TN&MT An Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụm Thi đua số IX - Bộ TN&MT: Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO