Cục Nghệ thuật biểu diễn khẳng định không cấp phép Tiến quân ca

22/05/2017 00:00

(TN&MT) - Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) vừa có thông tin gửi tới các cơ quan thông tấn, báo chí khẳng định, Cục không cấp phép ca khúc Tiến quân ca cũng như trên 300 bài hát nhạc đỏ. Đó chỉ là cập nhật, bổ sung vào danh mục các bài hát sáng tác trước năm 1975, nhằm đơn giản hoá thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng.

Vừa qua, website của Cục NTBD đã cập nhật hơn 300 bài hát "nhạc đỏ" được phổ biến rộng rãi gây chú ý dư luận, trong đó có cả Quốc ca Việt Nam. Ngay sau khi thông tin này được lan truyền, một cuộc tranh luận nảy lửa đã nổ ra trên khắp các diễn đàn mạng xã hội.

 

Cục NTBD khẳng định không có chuyện cấp phép Quốc ca và hơn 300 ca khúc  cách mạng
Cục NTBD khẳng định không có chuyện cấp phép Quốc ca và hơn 300 ca khúc cách mạng

 

Nhiều người cho rằng việc làm này của Cục NTBD là việc làm “thừa thãi”, “không văn minh”, "ngớ ngẩn" ... bởi hầu hết các ca khúc đó là những ca khúc truyền thống, cách mạng đã được biểu diễn và ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng nhiều năm qua như: Như có Bác trong ngày vui đại thắng, Tiến về Hà Nội, Tiếng đàn Ta Lư, Anh vẫn hành quân … 

Sau khi xuất hiện những ý kiến trái chiều nêu trên, mới đây, Cục NTBD đã gửi thông tin chính thức tới các cơ quan thông tấn, báo chí phản hồi về vụ việc này. Theo đó, Cục NTBD chỉ cập nhật các bài hát đã phổ biến rộng rãi lên trên website của Cục chứ không cấp phép.
 
Trong văn bản Cục NTBD gửi tới các cơ quan báo chí nhấn mạnh việc bổ sung hơn 300 ca khúc vào Danh mục phổ biến các bài hát sáng tác trước năm 1975 là: "Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ văn hóa, Thể thao & Du lịch trong việc rà soát, cập nhật, bổ sung vào danh mục các bài hát sáng tác trước năm 1975, nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng”.
Phạm Văn
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Nghệ thuật biểu diễn khẳng định không cấp phép Tiến quân ca
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO