Cúc họa mi xuống phố

26/11/2018 11:11

(TN&MT) - Tháng 11, trên khắp các con phố Hà Nội, bắt đầu xuất hiện thấp thoáng những gánh xe chở đầy cúc họa mi. 

1
Theo người trồng vườn, cúc họa mi chỉ toả sắc và trổ bông trong khoảng 2-3 tuần nên bất cứ ai cũng muốn có bộ ảnh với loài này.

 

2
Khi thời tiết còn đang “dùng dằng”, Thu chưa muốn rời đi mà đông còn “e ấp” chưa tới hẳn thì cũng là lúc những bông cúc họa mi tinh khôi xuất hiện, nở trắng khắp các cánh đồng, rồi cùng rong ruổi trên những gánh hàng hoa lang thang dọc ngõ hẻm Hà Nội.
3
Mùa cúc họa mi rất ngắn. Những bông hoa đầu tiên hé nở vào dịp tháng 10, thế nhưng thông thường sẽ nở đẹp nhất trong khoảng từ hai đến ba tuần, tính từ cuối tháng 11, đầu tháng 12.
7
Những cánh hoa nhỏ xíu, mỏng manh ấy sẽ yếu ớt như chính tên gọi của nó, nhưng phải đến khi tận mắt nhìn chúng rung rinh rước cơn gió lạnh mới cảm nhận được hết sự kiên cường của loài hoa này, bất chấp giá rét mà bung nở khoe sắc trước gió đông Hà Thành.

 

4
Những người trót yêu vào xiêu lòng trước vẻ đẹp của loài hoa cúc họa mi thường gọi “họa mi ơi”, khi bất giác trên đường nhìn thấy gánh hàng bán cúc họa mi.

 

5
Những ngày này, họa mi được người bán hàng chở trên những chiếc xe đạp rong ruổi các tuyến phố Hà Nội. Người yêu cúc họa mi sẽ lựa cho mình bó hoa đẹp tỏ lòng yêu thương

 

6
Cúc họa mi là loài hoa nhỏ, cảnh trắng, nhị vàng thường nở rộ vào giữa tháng 11 hàng năm, khi những đợt gió đông bắt đầu ùa về.

 

8
Cúc họa mi “theo chân” những người bán hàng xuống phố thu hút ánh nhìn của những thiếu nữ Hà thành
9
Loài hoa này đặc biệt, bởi nó hợp tất thảy mọi nơi, chẳng ngoại trừ chỗ nào. Đặt trong một quán cà phê cổ hay góc phố bất kỳ vị khách nào ghé thăm cũng phải chụp một vài tấm ảnh. Đây cũng là một trong những lý do vì sao loài hoa cúc họa mi được yêu mến đến thế.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cúc họa mi xuống phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO