Cục An ninh Tây Nguyên tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo

12/07/2015 00:00

(TN&MT) - Nhằm kỷ niệm 69 năm thành lập lực lượng an ninh và hưởng ứng chương trình "Hành trình đỏ" năm 2015, sáng 12/7, Đoàn cơ sở và Hội phụ nữ Cục An ninh...

 

(TN&MT) - Nhằm kỷ niệm 69 năm thành lập lực lượng an ninh và hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ” năm 2015, sáng 12/7, Đoàn cơ sở và Hội phụ nữ Cục An ninh Tây Nguyên (A90) đã tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo với chủ đề “giọt máu nghĩa tình”.

Phát biểu tại chương trình, Đại tá Nguyễn Thị Xuân - Phó Cục trưởng A90, đề cao vai trò, ý nghĩa đặc biệt quan trọng của hoạt động hiến máu nhân đạo trong công tác cứu người, là một nghĩa cử cao đẹp, sự chia sẻ nhân đạo đậm tính nhân văn và tình người trong truyền thống dân tộc Việt Nam. Mặc dù hiện nay khoa học đã có nhiều tiến bộ vượt bậc nhưng thực tế cho thấy vẫn có rất nhiều trường hợp tử vong đau lòng, đáng tiếc do thiếu nguồn dự trữ máu. Để đáp ứng nhu cầu thực tế về nguồn máu dự trữ thì mỗi mọi người đều phải quan tâm đến phong trào hiến máu tình nguyện và tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia. “Chương trình hiến máu nhân đạo với chủ đề “Giọt máu nghĩa tình” được tổ chức nhằm góp phần nâng cao nhận thức và sự chung sức của cộng đồng về việc hiến máu cứu người nói riêng và để góp phần tạo một cộng đồng đoàn kết tương thân tương ái góp phần giúp các bệnh nhân vượt qua cơn hiểm nghèo” - Đại tá Xuân nói.

Theo Trung úy Nguyễn Thế Hùng - Bí thư Đoàn cơ sở A90, đây là lần đầu tiên tất cả thành viên của đơn vị tổ chức 1 chương trình hiến máu. Ngoài hơn 100 thành viên của A90, chương trình còn có sự tham gia của khoảng 100 thành viên là các chiến sỹ thuộc Trung đoàn 728 (thuộc Binh đoàn 16, Bộ Quốc Phòng), Kho 864 (Cục Quân khí - Tổng Cục kỹ thuật, Bộ Quốc Phòng), đoàn viên thanh niên của Đoàn thanh niên cơ sở phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) và hàng chục sinh viên của Câu lạc bộ Giải pháp xanh (nòng cốt là sinh viên của Trường Đại học Tây Nguyên). “Đây là một chương trình hết sức ý nghĩa, góp phần thiết thực vào việc cứu chữa cho các bệnh nhân trên địa bàn nói riêng và cả nước nói chung. Thời gian tới đây, chúng tôi sẽ tích cực phối hợp với các đơn vị có liên quan để đưa chương trình thành một hoạt động thường niên của A90” - Trung úy Hùng cho hay.

Câu lạc bộ Giải pháp xanh có hơn 20 thành viên tham gia chương trình, trong đó có những người chưa từng hiến máu. Em Đoàn Thanh Hiếu (sinh viên trường Đại học Tây Nguyên), chia sẻ: “Em biết đây là một chương trình nhân đạo có ý nghĩa nhưng trước đây lại chưa từng tham gia hiến máu vì sợ kim tiêm đâm vào người. Lần này, em quyết định tham gia và sau khi hiến máu cảm giác rất phấn khởi, không còn cảm giác e sợ như lúc đầu. Chắc chắn trong những chương trình hiến máu sắp tới, em và các bạn trong câu lạc bộ sẽ tích cực tham gia”.

Kết thúc chương trình, ban tổ chức đã thu được hơn 160 đơn vị máu, đóng góp vào “Hành trình Đỏ” năm 2015 tại Đắk Lắk.

Được biết, “Hành Trình Đỏ” là chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện xuyên Việt do Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện chủ trì, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương và VTVCorp phối hợp tổ chức hàng năm.

Tin & ảnh: Lê Phước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục An ninh Tây Nguyên tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO