Cửa hàng xăng dầu bị "hà bá" nuốt chửng

23/05/2018 16:23

Dù đã được ngành chức năng đặt biển cảnh báo sạt lở nguy hiểm nhưng chủ cửa hàng xăng dầu vẫn chưa di dời nên bị “hà bá” nuốt chửng lúc sáng sớm.

Dù đã được ngành chức năng đặt biển cảnh báo sạt lở nguy hiểm nhưng chủ cửa hàng xăng dầu vẫn chưa di dời nên bị “hà bá” nuốt chửng lúc sáng sớm.
Cửa hàng xăng dầu bị 'hà bá' nuốt chửng
Khu vực này đã được các ngành chức năng cảnh báo sạt lở nguy hiểm nhưng vẫn còn nhiều hộ dân chưa di dời
Ngày 23/5, bà Phạm Thị Cẩm Hà, Trưởng khóm Thới Thạnh, phường Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, xác nhân vào khoảng 7 giờ 30 phút sáng cùng này, nơi đây xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng khiến cửa hàng kinh doanh xăng dầu Nhựt Phát lọt thỏm xuống kênh Rạch Giá - Long Xuyên.

Còn theo ông Lý Thanh Minh (57 tuổi, chủ cửa hàng xăng dầu Nhựt Phát), cho biết cửa hàng này cũng là nhà ở của gia đình ông. Vào thời điểm đó, mọi người trong gia đình ông Minh chuẩn bị ăn sáng thì bất ngờ phát hiện có vài tiếng động làm căn nhà bị rung lắc mạnh. Biết có chuyện chẳng lành, ông Minh cùng các con nhanh chóng chạy ra phía trước. Khi mọi người vừa chạy đến con lộ thì căn nhà bị "hà bá" nuốt chửng. Toàn bộ những vật dụng sinh hoạt của gia đình và 2 chiếc xe gắn máy cũng không kịp lấy ra.
351 15270546709432054571499
Cửa hàng kinh doanh xăng dầu cũng là nơi ở của gia đình ông Minh đã lọt thỏm xuống kênh
"Ước thiệt hại trong vụ sạt lở này vào khoảng 200 triệu đồng. Hiện tại, chính quyền địa phương lo chỗ ở tạm thời cho gia đình ông Minh và báo cáo lên cấp trên để vận động mạnh thường quân hỗ trợ cho gia đình ông này để sớm ổn định cuộc sống"- bà Hà cho biết thêm.
 
Theo ông Võ Hùng Dũng, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang, cho biết nguyên nhân sạt lở trên đoạn bờ kênh này chủ yếu do lòng kênh hẹp trong khi lưu lượng nước đổ ra biển lớn nên gây xâm thực đường bờ và đáy kênh. Ngoài ra, do đây là tuyến đường thủy huyết mạch nối sông Hậu về TP Rạch Giá (Kiên Giang) nên mật độ phương tiện giao thông thủy qua tuyến kênh rất cao.
 
"Các phương tiện thường xuyên ra vào để lên xuống hàng hóa từ các nhà máy phía bờ quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ). Các tác động do sóng và lực đẩy từ chân vịt của phương tiện gây xâm thực đường bờ, tạo hiện tượng "hàm ếch" dẫn đến sạt lở"- ông Dũng khẳng định.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cửa hàng xăng dầu bị "hà bá" nuốt chửng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO