Cử tri các dân tộc Sơn La nô nức trong ngày hội toàn dân

22/05/2016 00:00

(TN&MT) - Sáng 22/5, hơn 750.000 cử tri các dân tộc tỉnh Sơn La đã tham gia bầu cử, với mong muốn lựa chọn được những đại biểu ưu tú nhất, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 2, TP Sơn La tiến hành bỏ phiếu.
Cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 2, TP Sơn La tiến hành bỏ phiếu.

Ghi nhận tại TP Sơn La, cơn mưa buổi sáng đã khiến tiết trời sáng 22/5 khá mát mẻ, các khu vực bỏ phiếu đều được trang hoàng cờ hoa rực rỡ, sẵn sàng cho ngày hội lớn. Ngay từ 6h sáng, với tấm thẻ cử tri trên tay, người dân đã đổ về các khu vực bỏ phiếu với tâm thế vui mừng, phấn khởi, háo hức. Các loa phát thanh tại các xã, phường liên tiếp phát các bản tin thông báo cụ thể về thời gian, địa điểm bỏ phiếu, tiếp tục vận động cử tri đến bỏ phiếu theo quy định.

Tại khu vực bỏ phiếu số 2 phường Chiềng Lề, ngay sau lễ khai mạc, đúng 7h sáng, các cử tri đã bỏ những lá phiếu đầu tiên. Cử tri Tòng Văn Uân, phường Chiềng Lề chia sẻ: Dù không phải lần đầu bỏ phiếu nhưng tôi vẫn mang tâm trạng rất háo hức chờ ngày bầu cử. Nhiều ngày nay, tôi đã nghiên cứu kỹ danh sách các ứng cử viên và đã lắng nghe chương trình hành động của các ứng cử viên. Với lựa chọn của mình, tôi mong sẽ góp phần bầu ra được những đại biểu ưu tú nhất, có đức, có tài, có tâm, giúp phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân chúng tôi, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống thời gian tới. Tôi mong muốn, các đại biểu trúng cử sẽ hết lòng vì lợi ích của nhân dân.

Theo Ủy ban bầu cử TP Sơn La, TP Sơn La có trên 77.000 cử tri tại 107 khu vực bỏ phiếu. TP Sơn La có 51 người ứng cử đại biểu HĐND cấp Thành phố, 539 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Trước ngày bầu cử, công tác tuyên truyền vận động nhân dân về thời gian, địa điểm bầu cử đã được thực hiện liên tục dưới nhiều hình thức như căng băng rôn, tuyên truyền cổ động bằng xe lưu động, phát bản tin trên hệ thống đài phát thanh, truyền hình, loa truyền thanh các xã, bản… Nhờ công tác chuẩn bị cho bầu cử được chuẩn bị chu đáo nên tại các điểm bầu cử, việc bỏ phiếu đều diễn ra thuận lợi, đúng thời gian quy định, đúng quy trình và luật định; đảm bảo dân chủ, khách quan, an toàn và trật tự.

Trước khi bỏ phiếu, các cử tri đã nghiên cứu kỹ tiểu sử các ứng cử viên, để có thể lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất, có tâm, có đức, có tài.
Trước khi bỏ phiếu, các cử tri đã nghiên cứu kỹ tiểu sử các ứng cử viên, để có thể lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất, có tâm, có đức, có tài.

Tại các địa phương khác trong tỉnh, cử tri các dân tộc cũng nô nức đi thực hiện quyền công dân của mình trong không khí vui tươi, phấn khởi. Trong lần bầu cử này, huyện Mộc Châu có hơn 68.000 cử tri tham gia bầu cử tại 202 khu vực bỏ phiếu. Theo Ủy ban bầu cử huyện Mộc Châu, huyện Mộc Châu có 64 người ứng cử Đại biểu HĐND huyện, 686 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Danh sách cử tri, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đã được niêm yết công khai tại khu vực bỏ phiếu.

Đồng thời, huyện Mộc Châu đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử bằng nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng như mở chuyên mục bầu cử Quốc hội và HĐND; lắp đặt 15 cụm truyền thanh tại các bản vùng sâu, vùng xa; thành lập 13 tổ công tác của Ban thường vụ huyện ủy Mộc Châu đến với 13 bản đặc biệt khó khăn trên địa bàn để giúp người dân nhận thức rõ về việc thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ công dân của mình.

Tại huyện Mường La, hơn 56.000 cử tri trên địa bàn huyện đã hướng về 192 khu vực bầu cử. Đến 10h sáng nay, trên 95% cử tri đã thực hiện xong quyền và nghĩa vụ của mình.

Theo Ủy ban bầu cử tỉnh Sơn La, toàn tỉnh có hơn 750.000 cử tri, 19 đơn vị bầu cử, với 1.951 khu vực bỏ phiếu. Tỉnh Sơn La có 13 người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV, bầu 7 đại biểu; 122 người ứng cử Đại biểu HĐND tỉnh, bầu 73 đại biểu; 729 người ứng cử Đại biểu HĐND cấp huyện, bầu 441 đại biểu; 9.203 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, bầu 5.646 đại biểu.

Trong sáng nay, 1.951/1.951 tổ bầu cử đã đồng loạt khai mạc và tiến hành bỏ phiếu theo đúng quy định. Tính đến 9h sáng, toàn tỉnh có trên 45% số cử tri đã đi bỏ phiếu bầu đại biểu, thực hiện quyền công dân. Các điều kiện vật chất kỹ thuật, giao thông, thông tin liên lạc đến các xã vùng cao, vùng xa được đảm bảo. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên toàn tỉnh được đảm bảo, không có sự việc gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

Nguyễn Nga

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri các dân tộc Sơn La nô nức trong ngày hội toàn dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO