"Cú hích" cho thị trường bất động sản Tây Bắc Đà Nẵng sôi động

17/05/2017 00:00

(TN&MT) - Theo các chuyên gia bất động sản (BĐS), Dự án đầu tư trục đường vành đai phía Tây với quy mô lớn nhất từ trước đến nay vừa được lãnh đạo TP. Đà Nẵng phê duyệt sẽ mở cửa thông thương, khai phá và thúc đẩy phát triển vùng cửa ngõ Tây Bắc thành phố, đặc biệt "đánh thức" thị trường BĐS đầy tiềm năng trên địa bàn.

Dự án Golden Hills, do Trungnam Group làm chủ đầu tư với đơn vị thiết kế hàng đầu của Mỹ là S.O.M (Skidmore, Owings & Merrill LLP)
Dự án Golden Hills, do Trungnam Group làm chủ đầu tư với đơn vị thiết kế hàng đầu của Mỹ là S.O.M (Skidmore, Owings & Merrill LLP)

Ngày 14/5/2017, Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho biết: UBND thành phố vừa ban hành quyết định đầu tư Dự án trục vành đai phía Tây Đà Nẵng đi qua địa bàn 4 xã Hòa Khương, Hòa Phong, Hòa Phú và Hòa Ninh trên địa bàn huyện Hòa Vang với tổng kinh phí ước tính hơn 1.500 tỷ đồng.

Theo đó, trục vành đai này có tổng chiều dài 38,91km, gồm có 2 đoạn chính: đoạn 1 rộng 41m nối từ QL14B đến đường chính Khu Công nghệ thông tin tập trung; đoạn 2 rộng 9m nối tiếp đến tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Túy Loan...

Trường THCS Đàm Quang Trung, ngôi trường khang trang trong dự án Golden Hills
Trường THCS Đàm Quang Trung, ngôi trường khang trang trong dự án Golden Hills

Lãnh đạo Sở GTVT Đà Nẵng cho hay: Việc đầu tư dự án đường vành đai phía Tây này rất cấp thiết, tạo hệ thống giao thông kết nối liên hoàn, đồng bộ tuyến huyết mạch từ vành đai phía Nam, QL1A, trục cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đường La Sơn - Tuý Loan đang chuẩn bị hoàn thành… Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, dự án này cùng hàng loạt dự án trọng điểm khác như: Cảng công nghiệp Liên Chiểu, Hầm đường bộ Hải Vân mở rộng, Khu phức hợp giải trí quốc tế Làng Vân, Khu công nghệ cao Đà Nẵng v.v... sẽ tạo “cú hích” thúc đẩy phát triển mạnh mẽ khu vực Tây Bắc Đà Nẵng nói chung, thị trường BĐS tại đây nói riêng.    

Dựa vào quy hoạch này và sự đánh giá của các chuyên gia, có thể thấy thị trường BĐS Đà Nẵng nói chung và phân khúc đất nền nói riêng đang ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Rất nhiều dự án tại Đà Nẵng, đặc biệt là các dự án phía Tây Bắc được giới thiệu ra thị trường và đạt kết quả hoạt động kinh doanh rất tốt, thu hút được sự quan tâm của các người mua trong nước lẫn nước ngoài đang tìm kiếm một kênh đầu tư ổn định và tiềm năng. Nhiều “ông lớn” trong ngành BĐS đã nhanh chân để không bỏ lỡ mất cơ hội “góp mặt” tại “điểm nóng” này với một số dự án điển hình có thể kể tới như: Chăm Riverpark của Tập đoàn Gami, Lancaster Nam Ô Resort Đà Nẵng của Tập đoàn Trung Thủy - TTG Holding, Khu đô thị Sunrise của Tập đoàn NovaLand…

Dãy nhà phố liền kề
Dãy nhà phố liền kề

Đặc biệt, không thể không nhắc đến Trung Nam Group với dự án Golden Hills. Đây là dự án mà Trungnam Group đã hợp tác với đơn vị thiết kế hàng đầu của Mỹ là S.O.M (Skidmore, Owings & Merrill LLP) - đơn vị đã quy hoạch thiết kế nhiều dự án danh tiếng, đặc biệt là Khu đô thị Phú Mỹ Hưng tại TP. Hồ Chí Minh. Golden Hills có tổng diện tích 400ha được xây dựng với mật độ xây dựng chỉ có 42,1%. Hiện nay, Golden Hills đã hoàn thiện giai đoạn 1 với hạ tầng giao thông cao cấp và tiện ích công cộng đa dạng như: trục đường chính rộng 41m Nguyễn Tất Thành nối dài; xây dựng trường cấp 2 đẹp nhất Đà Nẵng, công viên xanh, quán cafe, văn phòng cho thuê, siêu thị mini, các cơ quan hành chính địa phương, trạm y tế… Chủ đầu tư đang có kế hoạch triển khai tiện ích giai đoạn 2 như: bãi tắm công cộng hiện đại và cao cấp, trường mầm non, trường đại học luật, khu thương mại, khối văn phòng cho thuê, sân tập golf, v.v… nhằm tạo nên sự phát triển đồng bộ cho toàn khu đô thị.

Ông Lê Xuân Khánh, nhà môi giới BĐS lâu năm tại khu vực Tây Bắc cho biết: “Thời điểm này, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn. Chính vì vậy, ngoài mức giá cả hợp lý thì các chủ đầu tư đang đua nhau trong vấn đề chất lượng hạ tầng và tiện ích để hướng đến khách hàng mục tiêu. Đơn cử, đối với người có thu nhập trung bình thì sẽ chọn những khu tái định cư Hòa Liên 2, 3, 4; Hòa Hiệp, Nam Nguyễn Tất Thành... Còn những khách hàng có thu nhập cao hơn thì họ sẽ chọn những khu có quy hoạch tốt, hạ tầng cao cấp và tiện ích đa dạng như Khu đô thị sinh thái Golden Hills. Thị trường hiện nay đa phần là khách hàng có nhu cầu xây nhà hoặc đầu tư lâu dài chứ không lướt sóng như trước đây nên sẽ không còn cảnh dự án trống vắng không có người ở hoặc giá sốt ảo”.

Khu Công viên cây xanh
Khu Công viên cây xanh

Với chiến lược phát triển không gian đô thị Đà Nẵng đến năm 2020, tầm nhìn 2030 có thể khẳng định, “Thiên thời, địa lợi” tại Tây Bắc Đà Nẵng đều đã có cả. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các chuyên gia, để chọn được sản phẩm tốt, khách hàng và nhà đầu tư cũng cần nghiên cứu kỹ để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra. Có một số yếu tố mà nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ để chọn ra được sản phẩm đất nền có khả năng sinh lời cao: Đó là vị trí dự án, uy tín của chủ đầu tư, chất lượng và tiện ích, pháp lý.

Anh Dũng – Hiền Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Cú hích" cho thị trường bất động sản Tây Bắc Đà Nẵng sôi động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO