Cư dân Khu đô thị Đặng Xá "kêu cứu" mất nước sinh hoạt

13/06/2017 00:00

Hơn một tuần nay, cư dân sống ở Khu đô thị (KĐT) Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội khổ sở vì mất nước sinh hoạt. Mọi người chạy đi khắp nơi xin nước, nhiều hộ gia đình phải mua nước bình về sử dụng.

Ông Lê Trường Giang, đang sống tại tòa A1D1 cho biết, tình trạng mất nước của các nhà chung cư thuộc cụm này bắt đầu diễn ra từ đầu tháng 6/2017. Cao điểm của việc mất nước diễn ra vào những ngày mùng 9, 10, 11/6. Có thời điểm, thiếu nước, mất nước 2-3 ngày, người dân không có giọt nước nào để dùng.

Trước tình cảnh nước sạch thiếu nghiêm trọng, nhiều gia đình đã phải đi lánh nạn nhà người thân, họ hàng và đợi đến khi có đủ nước mới dám về.

Thông báo của Xí nghiệp quản lý vận hành KĐT Đặng Xá về việc cấp nước dự trữ cho cư dân sử dụng tạm thời.
Thông báo của Xí nghiệp quản lý vận hành KĐT Đặng Xá về việc cấp nước dự trữ cho cư dân sử dụng tạm thời.

Theo giải thích của Xí nghiệp quản lý vận hành KĐT Đặng Xá thì do trong thời gian qua, ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng nên việc cung cấp nước từ Công ty nước sạch số 2 Hà Nội tới KĐT Đặng Xá không đủ lưu lượng cấp nước cho các hộ dân tại các tòa nhà.

Vì vậy, từ ngày 9/6 đến nay, Xí nghiệp đã thực hiện cấp nước dự trữ vào các giờ cao điểm: Ca 1: từ 10h30 – 12h và ca 2 từ 17h đến 20h.

Tuy nhiên nhiều cư dân ở đây phản ảnh, nước chỉ có khoảng nửa tiếng. Và chất lượng nước cũng không được sạch. Chị Liên – một cư dân cho hay, chúng tôi đã chịu cảnh thiếu nước sạch hơn một tuần nay rồi. Chiều tối nay về nhà, tôi vặn thử vòi đã có nước nhưng lại có màu đen và rất nhiều cặn. Việc thiếu nước không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của cư dân mà còn khiến bất cứ ai nhắc đến cũng phát cáu, phát bực.

"Hơn một tuần nay mọi sinh hoạt của gia đình tôi đảo lộn hết. Nhu cầu tối thiểu như nấu nướng, giặt giũ hay vệ sinh…bị đình trệ vì không có nước. Tình trạng này kéo dài thì người dân sống sao nổi", chị Liên bức xúc.

Theo LĐTĐ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư dân Khu đô thị Đặng Xá "kêu cứu" mất nước sinh hoạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO