Cty TNHH Đông Trùng Hạ Thảo VINA Việt Nam: Đưa sản phẩm đến người tiêu dùng bằng chữ "tâm"

27/05/2017 00:00

(TN&MT) - Không phải đơn vị đầu tiên của Việt Nam nghiên cứu và nuôi trồng, sản xuất thành công Đông trùng Hạ Thảo tại Việt Nam, nhưng Cty TNHH Đông trùng Hạ Thảo VINA Việt Nam với thương hiệu Phúc Thành An lại là đơn vị bỏ nhiều công sức, say mê tìm tòi nghiên cứu cho ra nhiều sản phẩm từ Đồng trung Hạ Thảo cóchất lượng tốt và giá thành phải chăng nhất phục vụ người tiêu dùng.

Theo GS. Trần Đáng - Chủ tịch hội Thực phẩm chức năng - Bộ Y tế:  Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis với vật chủ là Ấu trùng( sâu non) của loại bướm Thitarodes. Nấm và sâu hợp sinh với nhau. Về mùa đông, nấm bắt đầu ký sinh vào sâu non, chúng ăn dần các chất dinh dưỡng trong sâu non đến khi cạn kiệt làm cho sâu non phải chết, chỉ để lại vỏ xác. Đến giai đoạn nhất định, thươngf là mùa hè ấm áp, nấm sinh cơ chất ( Stroma) bắt đầu mọc ra sâu non như một ngọn cỏ và vươn chồi lên khỏi mặt đất phát triển thành dạng cây và phát tán bào tử.

Đông trùng hạ thảo chủ yếu tìm thấy vào mùa hè vùng núi cao trên 4.000 – 5.000 m ở cao nguyên Tây Tạng, Tứ Xuyên, Thanh Hải, Cam Túc, Vân Nam. Hiện nay, do sự săn lùng và hoạt động khai thác quá mức, loại nấm quý giá này đang có trở nên khan hiếm hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nhiều loài nấm thuộc chi Ophiocordyceps và Cordyceps được nuôi trồng trên quy mô công nghiệp để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày một tăng cao.

Lãnh đạo công ty nhận danh hiệu Doanh nghiệp sáng tạo, ứng dụng công nghệ thân thiện môi trường vì mục tiêu tăng trưởng xanh quốc gia do Báo Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN& MT) tổ chức năm 2017
Lãnh đạo công ty nhận danh hiệu Doanh nghiệp sáng tạo, ứng dụng công nghệ thân thiện môi trường vì mục tiêu tăng trưởng xanh quốc gia do Báo Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN& MT) tổ chức năm 2017

Cũng theo GS Trần Đáng: Các tác dụng của ĐTHT rất tốt đối với con người như tăng cường hệ miễn dịch,Ức chế hoạt tính u bướu,Bảo vệ chức năng thận, Kháng viêm, tăng cường chức năng sinh dục,tăng chức năng tiêu hóa và chuyển hóa....Tùy theo thể trạng và cơ địa của mỗi người sẽ có tác dụng khác nhau và cùng tùy vào loại bệnh ví dụ như đối với bệnh thận thì có tác dụng rõ rệt và thường sau khoảng 3 đến 4 tuần là cảm nhận được công dụng của Đông Trùng Hạ Thảo. Khi sử dụng Đông Trùng hạ Thảo hỗ trợ điều trị khối u thi nên xem là là liều thuốc bổ đễ hỗ trợ điều trị chứ không nên xem là thuốc đặc trị, lúc này Đông Trùng Hạ Thảo phát huy vai trò tăng cường hệ thống miễn dịch giúp cơ thể khỏe mạnh và có tác dụng tích cực trong việc ngăn ngừa và phòng chống di căn của khối U, đặc biệt Đông Trung Hạ Thảo cũng rất tốt cho bệnh nhân sau hóa trị xạ trị và những người cần hồi phục sức khỏe sau quá trình điều trị kéo dài.

Hiện nay, với công nghệ sinh học phát triển thì loại Cordyceps Militaris được trồng phổ biến ở các nước Châu Á, trong đó nhiều nhất là ở Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam cũng bước đầu nuôi trồng được loại ĐTHT này nhưng với số lượng còn hạn chế. Về giá trị dược tính thì loại Cordyceps Militaris được trồng ở Việt Nam hay nước ngoài đều có giá trị dược tính tốt như nhau tuy nhiên phải là người chuyên ngành mới ứng dụng đủ quy trình và nuôi trồng được loại ĐTHT có giá trị tốt nhất, nhìn bề ngoài thì ĐTHT nuôi trồng giống nhau nhưng chất lượng hoàn toàn khác nhau nếu không tuân thủ quy trình nuôi trồng nghiêm ngặt và điều kiện khí hậu thích hợp. Nếu dùng môi trường nhân tạo để nuôi trồng cũng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến chỉ số dược tính của loại Nấm dược liệu này.

Ở Việt Nam khí hậu ở Gia Lai và Lâm Đồng tương đối phù hợp để nuôi trồng. Loại ĐTHT  nuôi trồng nhân tạo có 2 dạng là được nuôi trồng trên cơ chất dinh dưỡng như bắp, gạo, đậu xanh…, khi nấm phát triển vươn lên như những ngọn cỏ có hệ sợi màu trắng đục hoặc màu vàng cam rất đẹp. Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều cơ sở nuôi trồng ĐTHT, thương hiệu Phúc Thành An của công ty Đông trùng Hạ Thảo VINA Việt Nam là một đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ mới trong nuôi trồng chế biến các sản phẩm ĐTHT tại TP Đà Lạt – Lâm Đồng.

Chia sẻ với báo giới về sản phẩm của Cty, lãnh đạo Cty Đông trùng Hạ Thảo VINA Việt Nam cho biết, công ty đã mời các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực thổ nhưỡng, đông y của Việt Nam nghiên cứu về đất, khí hậu của vùng núi cao nguyên Đà lạt trước khi quyết định nuôi trồng ĐTHT ở đây. Các sản phẩm của công ty tự tin về chất lượng không thua kém các loại ĐTHT tự nhiên có xuất xứ Trung Quốc nhưng giá thành chỉ bằng 10%. Đặt chữ “Tâm” vào trong từng sản phẩm mang danh Made in Viet Nam và phục vụ, chăm sóc sức khỏe người Việt. Lãnh đạo Cty cam kết sẽ mang tới người tiêu dùng sản phẩm bổ trợ sức khỏe an toàn, bổ dưỡng và giá cả rẻ nhất.

M.Phạm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cty TNHH Đông Trùng Hạ Thảo VINA Việt Nam: Đưa sản phẩm đến người tiêu dùng bằng chữ "tâm"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO