Cty CP Bia Sài Gòn - Miền Trung ra quân hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường

24/06/2017 00:00

(TN&MT) – Hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường năm 2017, sáng 24/6/2017, tại nhà máy bia Sài Gòn - Đắk Lắk đã diễn ra lễ mít tinh Ngày Môi trường Công ty CP Bia Sài Gòn - Miền Trung (Ngày Môi trường SMB) và tổ chức dọn vệ sinh xung quanh nhà máy.

Quang cảnh lễ phát động và ra quân hưởng ứng ngày môi trường 24/6
Quang cảnh lễ phát động và ra quân hưởng ứng tháng hành động vì môi trường 

Việc đảm bảo môi trường tại Công ty và các Nhà máy sản xuất luôn được lãnh đạo công ty quan tâm. Do đó, trong những năm qua công tác sản xuất kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường đã được quán triệt đến toàn thể công ty. Đặc biệt, trong sản xuất bia, và đồ uống thì việc sử dụng nước sạch cho sản xuất là rất lớn đồng thời cũng thải ra một lượng nước thải đáng kể. Do vậy, để xử lý nước thải đảm bảo trước khi thải ra môi trường công ty đã xây dựng hệ thống xử lý trị giá hàng chục tỷ đồng đảm bảo xử lý toàn bộ nước thải đạt tiêu chuẩn và được cấp phép thải ra môi trường.

Công ty cũng luôn chú trọng đến công tác vệ sinh công nghiệp, bảo dưỡng trang thiết bị máy móc đảm bảo môi trường làm việc đạt tiêu chuẩn cả về không khí, máy móc và tiếng ồn. Do đó, tình trạng công nhân, người lao động mắc bệnh nghề nghiệp đã không phát hiện ra qua các đợt khám bệnh định kỳ do công ty tổ chức.

Quét dọn cỏ dại, thu gom rác thải khu vực trước nhà máy bia Sài Gòn - Đắk Lắk.
Quét dọn cỏ dại, thu gom rác thải khu vực trước nhà máy bia Sài Gòn - Đắk Lắk.

Bên cạnh đảm bảo môi trường trong sản xuất kinh doanh, môi trường vệ sinh công nghiệp, công ty còn chú trọng tạo dựng cảnh quan xung quanh nhà máy. Điều này vừa làm cho hình ảnh nhà máy đẹp hơn, vừa bảo vệ môi trường sống trong lành.

Từ đó, công ty luôn được các ngành các cấp đánh giá là đơn vị làm tốt và điển hình trong công tác bảo vệ môi trường, công ty cũng đã được cử đi tham dự nhiều giải thưởng, nhiều cuộc thi về Vệ sinh An toàn lao động, về môi trường, tiết kiệm năng lượng cấp tỉnh, của ngành.

Năm 2013, Nhà máy bia Sài Gòn – Đắk Lắk đã vinh dự được Bộ Công thương trao tặng giải thưởng: “Vì môi trường xanh quốc gia”.

Năm 2014, Nhà máy bia Quy Nhơn được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công nhận là “doanh nghiệp đạt tiêu chí chương trình vì môi trường xanh Quốc gia” và mới đây Bộ Tài nguyên và Môi trường đã trao “Giải thưởng môi trường Việt Nam 2014 - 2016” cho Nhà Máy Bia Quy Nhơn.

Ông Huỳnh Văn Dũng - Tổng giám đốc Công ty CP Bia Sài Gòn - Miền Trung kêu gọi tổ chức gìn giữ, vệ sinh nhà máy, phân xưởng, phòng ban, máy móc, thiết bị, phương tiện, công sở đảm bảo theo tiêu chí xanh – sạch – đẹp là trách nhiệm của tất cả mọi người trong cộng đồng SMB.

Sau lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày môi trường SMB, công ty đã tổ chức dọn vệ sinh khu vực xung quanh nhà máy và vệ sinh công nghiệp các nhà xưởng, máy móc trang thiết bị văn phòng đảm bảo thiết bị vận hành được an toàn./.

Đình Thắng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cty CP Bia Sài Gòn - Miền Trung ra quân hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO