Cty CP Bia Sài Gòn - Miền Trung nộp NSNN 550 tỷ đồng

03/01/2016 00:00

  (TN&MT) - Năm 2015, mặc dù nền kinh tế cả nước nói chung và khu vực miền trung nói riêng còn nhiều khó khăn, sức mua giảm nhưng hoạt động sản xuất kinh...

 

(TN&MT) - Năm 2015, mặc dù nền kinh tế cả nước nói chung và khu vực miền trung nói riêng còn nhiều khó khăn, sức mua giảm nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty CP  bia Sài Gòn - Miền Trung vẫn đạt được kết quả đáng khích lệ, đây là hiệu quả từ phong trào thi đua đi vào thực chất.

Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2015 Công ty cổ phần bia Sài Gòn - Miền Trung
Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2015 Công ty cổ phần bia Sài Gòn - Miền Trung

Tổng các sản phẩm tiêu thụ được của công ty là 148,3 triệu lít, bằng 102,1 kế hoạch đề ra. Trong đó, bia Sài gòn tiêu thụ được 107,7 triệu lít; bia địa phương 29,6 triệu lít; nước uống đóng chai 6,9 triệu lít; gia công nước giải khát Pepsi 4,1 triệu lít. Nhờ sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả nên thu nhập của người lao động cũng được cải thiện đáng kể với mức lương bình quân là 7,5 triệu đồng/tháng tăng 107% so với kế hoạch là 7 triệu đồng/tháng.  Nộp ngân sách nhà nước 550 tỷ đồng, trong đó tại tỉnh Đắk Lắk là 280 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế là trên 100 tỷ đồng, bằng 130% kế hoạch đề ra. Dự kiến chia cổ tức là 17-18% năm tăng so với kế hoạch là 15% năm. Bên cạnh đó, công ty còn làm tốt các hoạt động vì cộng đồng như: ủng hộ quỹ xóa đói giải nghèo, tình thương, hoạt động kết nghĩa với Buôn đồng bào dên tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa…v.v. với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Hưởng ứng phong trao thi đua, cán bộ, công nhân, người lao động trong công ty đã có nhiều sáng kiến công nghiệp, giải pháp hữu ích được áp dụng trong sản xuất kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao, được xếp hạng cấp tỉnh.

Phát động phong trào thi đua năm 2016, công ty phấn đấu sản xuất các mặt hàng hiện có như bia sài gòn, bia địa phương, nước uống đóng chai, rượu Serepok, sữa bắp Bazan với tổng sản lượng 144.122.000 lít, và phát triển từ 1 đến 2 sản phẩm mới (Sữa gạo lứt).

Đồng thời Công ty chú trọng xây dựng môi trường vệ sinh công nghiệp, khuôn viên các nhà máy sản xuất xanh - sạch - đẹp, xử lý nước thải công nghiệp đảm bảo chất lượng trước khi thải ra môi trường. Xây dựng môi trường lao động đảm bảo an toàn và phòng chống cháy nổ đạt hiệu quả./.

Đình Thắng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cty CP Bia Sài Gòn - Miền Trung nộp NSNN 550 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO