Croatia xảy ra 4 trận động đất liên tiếp

Mai Đan| 30/12/2020 15:25

(TN&MT) - Chỉ trong 2 ngày, Croatia đã xảy ra 4 trận động đất liên tiếp ở 2 thị trấn ở miền Trung Croatia gây thiệt mạng ít nhất 7 người, nhiều người mất tích và bị thương.

Một người đàn ông đi qua đống đổ nát sau trận động đất ở Zagreb, Croatia ngày 29/12/2020. Ảnh: Reuters

Theo báo cáo, trận động đất gần nhất mạnh 6,4 độ richter đã xảy ra vào khoảng 12 giờ ngày 29/12 (giờ địa phương) tại thị trấn Petrinja cách thủ đô Zagreb 46 km về phía Đông Nam. Trận động đất đã gây thiệt hại trên diện rộng, làm chết ít nhất 7 người và hàng chục người khác bị thương. Đây là trận động đất mạnh nhất trong hai ngày qua. Trước đó, vào khoảng 7h50 sáng 28/12, Croatia trải qua 2 trận động đất có cường độ nhẹ hơn là 4,7 và 4,1 độ richter, tâm chấn cách Petrinja 5 km về phía Đông Nam.

Trận động đất đầu tiên được ghi nhận với cường độ 5,2 độ ricter xảy ra vào 6h30 sáng 28/12 tại Sisak, một thị trấn khác gần Petrinja. Trận động đất này đã phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng của thị trấn, khiến bé gái 12 tuổi thiệt mạng và gần 20 người khác bị thương. “Các trận động đất xảy ra liên tục trong 2 ngày qua đã khiến thị trấn Petrinja bị phá hủy nặng nề, nhiều công trình không thể khắc phục và một số người vẫn mất tích trong các tòa nhà bị sập”, Thị trưởng Petrinja Darinko Dumbovic cho biết.

Trận động đất cũng khiến một bệnh viện bị hư hại, buộc chính quyền địa phương phải huy động máy bay trực thăng của quân đội để di chuyển bệnh nhân. Ngay sau khi động đất xảy ra, Thủ tướng Croatia Andrej Plenkovic và các nhà chức trách trong nước đã đến hiện trường và chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương hỗ trợ người dân và khắc phục thiệt hại. Thủ tướng Plenkovic đã chỉ đạo các đơn vị quân đội và các khách sạn quanh khu vực xảy ra động đất chuẩn bị chỗ ở tạm thời cho người dân có nhà cửa đã bị phá hủy nhằm đảm bảo người dân không phải ở ngoài trời lạnh.

Các nhà chức trách địa phương đã cảnh báo người dân tránh xa các tòa nhà cũ có thể bị sụp đổ do các dư chấn và chuyển đến các địa điểm an toàn hơn. Tuy vậy, nhiều người dân đã rời khỏi địa phương bất chấp lệnh cấm di chuyển nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Croatia xảy ra 4 trận động đất liên tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO