Công viên hồ điều hoà Mai Dịch - Hà Nội: Tình trạng xuống cấp của dự án gần nghìn tỷ

Thuỵ Khanh | 16/12/2021 17:08

(TN&MT) - Cây cối khô héo, rác thải ùn ứ, cùng các công trình và hạng mục cơ sở hạ tầng tại Công viên hồ điều hòa Mai Dịch đang dần trở nên xuống cấp, không được tu bổ sau hơn 3 năm hoạt động.

Theo thông tin Phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường tìm hiểu, Dự án khu công viên hồ điều hòa Mai Dịch được xây dựng theo hình thức Hợp đồng xây dựng – chuyển giao (hợp đồng BT), tổng mức đầu tư khoảng 957 tỷ đồng. Dự án được khởi công tháng 1/2016 và hoàn thành vào cuối năm 2018 thuộc địa phận phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Với diện tích hơn 15 ha, trong đó diện tích mặt nước chiếm hơn 5 ha giúp điều hòa không khí. Quanh hồ là các công trình cây xanh, hệ thống đường dạo, quảng trường, đài phun nước, khu vui chơi giải trí…  nhằm điều hòa không khí, tạo môi trường trong lành, góp phần tạo cảnh quan chung và nhu cầu về một công viên cây xanh, đáp ứng mong mỏi của người dân khu vực quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm.

Tuy nhiên, chỉ sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, dự án công viên đã trở nên xuống cấp. Theo phản ánh của người dân sống quanh khu vực cho biết, thời gian gần đây, công viên không được thường xuyên chăm sóc khiến cỏ dại mọc nhiều, các cây xanh quanh hồ do những đợt mưa lớn dài ngày, nước hồ dâng lên kéo theo đó là rác nổi lềnh bềnh và cây cối chết. 

Quan sát của PV cho thấy, một số công trình và hạng mục tại đây cũng đang có dấu hiệu xuống cấp, không được tu bổ, chỉnh trang và chăm sóc... Điều này không chỉ gây mất mỹ quan cảnh quan, mà còn làm mất đi sự kỳ vọng của người dân về một công viên xanh trong lòng Thành phố.

Được biết, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cấp nước, thoát nước và môi trường TP.Hà Nội là đơn vị được UBND TP ủy quyền ký kết và quản lý thực hiện hợp đồng dự án công viên trên theo hình thức hợp đồng BT do Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển đô thị Sài Đồng (nhà đầu tư đồng thời là doanh nghiệp dự án) triển khai thực hiện.

Đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cấp nước, thoát nước và môi trường, Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển đô thị Sài Đồng và UBND phường Cầu Giấy, UBND quận Nam Từ Liêm cần sớm có phương án chấn chỉnh những tồn tại trên đây.

Dưới đây là một số hình ảnh mà phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường ghi nhận…

 

Trên vệ cỏ và mặt đường đầy những rác vụn, xác lá cây và nước thải lênh láng 

Những cành cây khô bị vứt nằm chỏng chơ, không được dọn dẹp, có những cây như sắp đổ, quanh lối đi dạo trong công viên

Rác vứt bừa bãi, những chiếc đèn chiếu sáng hỏng nhưng chưa được thay mới, bãi cỏ khô héo, lởm chởm mất mỹ quan

Cây cối quanh công viên không được chăm sóc tốt đã héo úa, chết yểu. 

 

Cành cây vứt ngổn ngang trên bãi cỏ, cây cối trong công viên không được cắt tỉa thường xuyên

 

Rác thải nổi lềnh bềnh trên mặt hồ 

Những thùng rác vẫn nằm "đợi" một góc tại công viên 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công viên hồ điều hoà Mai Dịch - Hà Nội: Tình trạng xuống cấp của dự án gần nghìn tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO