Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội: Im lặng trước ô nhiễm hồ Đền Lừ

05/07/2017 00:00

(TN&MT) - Báo Tài nguyên và Môi trường đã có bài viết phản ánh về tình hình ô nhiễm nghiêm trọng tại hồ Đền Lừ. Hiện tượng tảo chết dày đặc phủ kín cả một góc hồ, rác thải tràn lan bốc mùi xú uế nồng nặc gây nhiều bức xúc cho cư dân sống xung quanh; cuộc sống sinh hoạt của người dân 4 phường: Hoàng Văn Thụ, Tân Mai, Tương Mai, Mai Động đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng…

Sau khi bài viết được đăng tải, các cơ quan liên quan đã có buổi làm việc để giải quyết tình trạng trên. Theo ông Nguyễn Tiến Lợi – Trưởng Phòng Duy tu hạ tầng, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai cho biết: Ngày 25/6/2017 Cảnh sát môi trường, Công an quận Hoàng Mai đã làm việc với Ban Quản lý Dự án và UBND phường Hoàng Văn Thụ về biện pháp xứ lý, vận chuyển đất thải, rác thải tại khu vực công viên cây xanh Đền Lừ. Cùng với đó 3 đơn vị đã thống nhất giao trách nhiệm cho UBND và Công an phường Hoàng Văn Thụ có các biện pháp ngăn chặn triệt để tình trạng đổ trộm rác, phế thải tại đây. Riêng với vấn đề ô nhiễm nước nghiêm trọng dưới lòng hồ Đền Lừ, trách nhiệm thuộc về Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội. Bởi từ ngày 13/12/2016 UBND quận Hoàng Mai, Sở Xây dựng Hà Nội và Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã ký Biên bản bàn giao quản lý, duy tu, duy trì hệ thống thoát nước trên địa bàn quận (trong đó, có hạng mục quản lý, duy trì vệ sinh môi trường hồ Đền Lừ) cho Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội.

Rác thải, tảo chết bốc mùi hôi thối một góc hồ Đền Lừ
Rác thải, tảo chết bốc mùi hôi thối một góc hồ Đền Lừ

Như vậy, từ khi tảo chết khiến nước trong hồ đổi màu, bốc mùi hôi đến nay đã 2 tháng, nhưng người dân nơi đây chưa thấy cơ quan nào có trách nhiệm đứng ra giải quyết để giảm thiểu ô nhiễm.

Phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường đã đặt lịch làm việc với đơn vị chịu trách nhiệm là Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội nhưng phía Công ty không có phản hồi lại.

Sự im lặng này đồng nghĩa với băn khoăn của người dân về việc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội có kế hoạch xử lý ô nhiễm hồ Đền Lừ hay không và đến khi nào tình trạng này mới được giải quyết. Hiện, người dân nơi đây mong các cơ quan chức năng TP. Hà Nội vào cuộc làm rõ trách nhiệm của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội và trả lại môi trường trong sạch cho hồ Đền Lừ.

Huy An

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội: Im lặng trước ô nhiễm hồ Đền Lừ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO