Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - Vnsteel luôn hướng về cộng đồng

PV| 13/01/2021 13:50

(TN&MT) - Trong bối cảnh năm 2020 có nhiều diễn biến bất thường của bão lũ và dịch bệnh Covid-19, nhưng Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - Vnsteel không những duy trì mà còn dành kinh phí nhiều hơn cho hoạt động xã hội từ thiện với mong muốn cùng chung tay hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những em học sinh nghèo vượt khó, vươn lên trong học tập.

Nâng cánh cho những ước mơ

Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, những năm qua, Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - Vnsteel luôn quan tâm và triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội. Trong đó đặc biệt chăm lo quan tâm hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.

năm 2020, Công ty đã trao 950 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiếu học tại Thị xã Phú Mỹ, huyện Côn Đảo

Như thành thông lệ, khi năm học mới bắt đầu thì những em học sinh nghèo học giỏi được nhận những món quà cổ vũ tinh thần từ Thép Miền Nam /V/. Những món quà nhỏ đã góp phần động viên các em vượt qua  khó khăn trong cuộc sống, vươn lên trong học tập.

Tính riêng năm 2020, Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - Vnsteel đã trao 950 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiếu học tại Thị xã Phú Mỹ, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và huyện Thạnh Phú - Bến Tre.  Ông Nguyễn Thanh Phong – Phó Tổng Giám đốc Công ty cho biết: “Số tiền mỗi suất học bổng tuy không lớn nhưng là tấm lòng sẻ chia của cán bộ, công nhân lao động Thép Miền Nam với các em học sinh nghèo vượt khó. Hy vọng, món quà này là nguồn động viên vô giá về tinh thần, là động lực giúp mỗi em có thêm nghị lực, niềm tin vượt qua những  khó khăn để thực hiện ước mơ hoài bão của mình, trở thành người có ích cho xã hội”. 

Thực sự Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - Vnsteel đã làm rất tốt vai trò của một doanh nghiệp có tấm lòng đối với cộng đồng khi mỗi năm dành kinh phí nhiều hơn cho công tác xã hội từ thiện. Minh chứng cho tấm long nhân ái của Thép Miền Nam đó là con số những năm trước Công ty dành kinh phí cho hoạt động xã hội từ thiện số tiền lên đến 2-3 tỷ đồng, nhưng năm 2020 kinh phí đã lên tới  trên 3,5 tỷ đồng.

Mái ấm tình thương Thép Miền Nam

Một trong những hoạt động an sinh xã hội của Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - Vnsteel là hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, nhà tình thương cho các gia đình khó khăn tại một số địa phương khó khăn. Đơn cử như ở An Giang,  Công ty trao tặng “Nhà tình nghĩa” cho 10 gia đình chính sách tại xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên. Mỗi căn nhà có diện tích sử dụng 32m2, vách tường, mái tôn, nền lót gạch men với tổng kinh phí xây dựng là 500 triệu đồng. Ngoài hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, Công ty trao tặng mỗi gia đình 2 triệu đồng tiền mặt để mua sắm vật dụng cần thiết.Mái ấm tình thương Thép Miền Nam

 Tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Công ty đã phối hợp với Sở Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức trao tặng 15 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn thị xã Phú Mỹ và huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

 

Với mong muốn hỗ trợ được phần nào khó khăn cho các tỉnh biên giới, Công ty đã tài trợ toàn bộ chi phí 642 triệu đồng xây dựng câu cầu Phước Lộc, xã Ô Lâm, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Cây cầu đi vào hoạt động giúp cho cuộc sống mưu sinh của nhân dân hai ấp Phước Lộc và Phước Lợi bớt phần nhọc nhằn, vất vả. 

Đặc biệt trước tình trạng thiếu nước ngọt trong sinh hoạt tại tỉnh Bến Tre do hạn, mặn kéo dài, Công ty đã nhanh chóng hỗ trợ trao 300 bồn trữ nước ngọt, tổng kinh phí hơn 380 triệu đồng cho bà con vùng ngập mặn hạn hán 11 xã, thị trấn gồm: Tân Phong, Quới Điền, Hòa Lợi, Mỹ Hưng, Bình Thạnh, An Thạnh, An Thuận, An Qui, An Nhơn, An Điền và Thị trấn Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.

Theo Bí thư huyện ủy Thạnh Phú (Bến Tre) Lê Văn Khê, tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn cao, lại chịu nhiều ảnh hưởng của hạn mặn và dịch bệnh Covid – 19 nên địa đây là món quà vô cùng thiết thực và ý nghĩa đối với bà con. Số 300 bồn trữ nước này sẽ cùng bà con vượt qua giai đoạn khó khăn này.

 

Trong thời gian tới, Thép Miền Nam tiếp tục phát huy hiệu quả công tác xã hội, từ thiện, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng; thường xuyên đánh giá hiệu quả, xây dựng kế hoạch phù hợp với hoạt động sản xuất - kinh doanh, với nhu cầu thực tế của địa phương; chủ động phối hợp với địa phương để lên kế hoạch thực hiện hiệu quả, đúng mục tiêu, ông Nguyễn Thanh Phong nói..

Chung tay góp sức chia sẻ những khó khăn của cộng đồng luôn là nét đẹp văn hóa doanh nghiệp của Thép  Miền Nam  được duy trì và phát triển trong suốt nhiều năm qua thông qua những hoạt động rất thiết thực, với  mong muốn đem đến những điều tốt đẹp cho thế hệ tương lai đất nước cũng như toàn xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - Vnsteel luôn hướng về cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO