Công ty TN&MT miền Nam tổ chức Hội nghị người lao động năm 2020

Nguyễn Quỳnh| 14/05/2020 23:49

(TN&MT) - Ngày 14/5, Công ty TNHH MTV TN&MT miền Nam đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2020 và Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 – 2025. Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên phát biểu tại Hội nghị

Trình bày báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Thủy, Tổng Giám đốc Công ty TN&MT miền Nam cho biết: Năm 2019, mặc dù còn một số khó khăn, nhưng tập thể cán bộ, nhân viên trong Công ty đã phấn đấu, nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Bộ TN&MT giao và chỉ tiêu Nghị quyết hội nghị đại biểu người lao động đề ra.

Theo đó, Công ty đạt giá trị sản lượng thực hiện 350 tỷ đồng, đạt 109% so với năm 2018; giá trị sản lượng ghi nhận doanh thu 224,4 tỷ đồng, đtạ 109,5% so với chỉ tiêu Bộ TN&MT giao; nộp ngân sách nhà nước 22,38 tỷ đồng, đạt 111% so với kế hoạch; thu nhập bình quân đầu người 10,5 triêu đồng/ người/ tháng, đạt 105% so với năm 2018…

Ông Nguyễn Thanh Thủy cho biết, trong năm 2020, để nâng cao năng lực cạnh tranh, ổn định và phát triển bền vững, Công ty đặt ra nhiệm vụ trọng tâm là “Tích cực ứng dụng khoa học – công nghệ; nâng cao ý thức trách nhiệm, kỷ luật nhằm tăng năng suất – chất lượng, cải thiện thu nhập cho người lao động”.

Thứ trưởng Trần Quý Kiên thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho ông Phạm Chí Tích, nguyên Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TN&MT miền Nam

Về các giải pháp thực hiện, Công ty sẽ tập trung thực hiện hiệu quả công tác quản lý dự án và điều hành sản xuất; quản lý kỹ thuật và chất lượng sản phẩm; tài chính – kế toán; tổ chức, nhân sự, hành chính quản trị; duy trì và không ngừng cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015…

Ông Đào Đức Hưởng, Chủ tịch Công ty TN&MT miền Nam cho biết: Một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Công ty trong thời gian tới chính là vấn đề tìm kiếm việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động.

Vì vậy, tập thể lãnh đạo Công ty, thủ trưởng mỗi đơn vị và toàn thể cán bộ công nhân viên người lao động phải năng động, sáng tạo, sẵn sàng tham gia tìm kiếm việc làm. Từ đó, góp phần thu hút nguồn nhân lực có chất lượng cao, nâng cao thu nhập người lao động, giúp người lao động có cuộc sống đảm bảo cả về tinh thần và vật chất, tạo lên giá trị cốt lõi để công ty phát triển ngày càng bền vững.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên và nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ TN&MT Nguyễn Văn Đức trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Công ty TN&MT miền Nam

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên đánh giá cao những kết quả mà Công ty TN&MT miền Nam đã đạt được được trong năm 2019 cũng như cả giai đoạn từ 2015 đến nay. Công ty luôn hoàn thành và hoàn thành vượt mức các kế hoạch, chỉ tiêu hàng năm; duy trì một nền tảng phát triển bền vững, chắc chắn ( không phải doanh nghiệp nhà nước nào có thể đạt được trong một thời gian dài).

Theo Thứ trưởng Trần Quý Kiên, cuối năm 2019, Công ty đã kiện toàn chức danh Chủ tịch và Tổng Giám đốc. Dù mới qua một thời gian ngắn, qua theo dõi và đánh giá của lãnh đạo Bộ TN&MT, với vị trí người đứng đầu, Chủ tịch và Tổng giám đốc Công ty đã phát huy được truyền thống đoàn kết, phát huy được tính sáng tạo, năng động, nhiệt huyết, quyết đoán để lãnh đạo Công ty hoàn thành các kế hoạch đề ra.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên trao Danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành tài nguyên và môi trường cho các cá nhân Công ty TN&MT miền Nam

Thứ trưởng Trần Quý Kiên cũng đánh giá, trong thời gian qua, Công ty TN&MT miền Nam luôn thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng; là đơn vị có phong trào thi đua sôi nổi tiêu biểu của Bộ TN&MT trong nhiều năm; nhiều tập thể, cá nhân Công ty đã nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Bộ TN&MT và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Giao nhiệm vụ trong thời gian tới, Thứ trưởng Trần Quý Kiên đề nghị tập thể cán bộ, viên chức người lao động Công ty TN&MT miền Nam tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, sẵn sàng thực hiện tốt các nhiệm vụ, thách thức sẽ phải đương đầu trong thời gian tới.

Thứ trưởng Trần Quý Kiên cũng lưu ý, Công ty cần tiếp tục tinh gọn bộ máy, giảm các bộ phận làm việc gián tiếp, góp phần tăng năng suất lao động, đủ sức cạnh tranh song phẳng với các đơn vị kinh tế tư nhân cùng ngành nghề.

Tại Hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân của Công ty TN&MT miền Nam đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ, Bộ TN&MT trao tặng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty TN&MT miền Nam tổ chức Hội nghị người lao động năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO