Công ty TN&MT Miền Nam: Tập trung nâng cao năng suất lao động, tăng thu nhập người lao động

Nguyễn Quỳnh| 16/04/2021 22:23

(TN&MT) - Ngày 16/4, Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường Miền Nam (Công ty TN&MT Miền Nam) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020 và đại biểu người lao động năm 2021. Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ TN&MT Nguyễn Văn Đức.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông  Đào Đức Hưởng, Chủ tịch Công ty TN&MT Miền Nam cho biết: Năm 2020, mặc dù có nhiều khó khăn về thị trường và nguồn lực, nhất là sự cạnh tranh về nguồn nhân lực, nhưng tập thể cán bộ, người lao động Công ty đã phấn đấu, nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Bộ TN&MT giao và Nghị quyết Hội nghị đại biểu người lao động đầu năm đã đề ra. Theo đó, Công ty đã thực hiện giá trị sản lượng đạt 353 tỷ đồng, đạt 110,3% so với năm 2019; giá trị sản lượng ghi nhận doanh thu đạt 228,5 tỷ đồng, đạt 101,7% so với năm 2019; thu nhập người lao động đạt 12 triệu/người/tháng.

Cùng với đó, Công ty TN&MT Miền Nam cũng đã duy trì và giữ vững tốt thị trường truyền thống; đồng thời, luôn chủ động tìm kiếm nguồn việc, tiếp cận, mở rộng thị trường tham gia thực hiện các dự án mới theo năng lực, sở trường. Đặc biệt, Công ty đã có những bước tiến rõ rệt trong công tác đấu thầu, cạnh tranh, thể hiện tính chuyên nghiệp, chính xác và khả năng trúng thầu cao.

Ông Đào Đức Hưởng, Chủ tịch Công ty TN&MT Miền Nam báo cáo tại Hội nghị

Cũng theo ông Đào Đức Hưởng, trong năm 2021, Công ty TNMT Miền Nam đặt ra nhiệm vụ tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh nhằm ổn định thị trường; đảm bảo việc làm thuận lợi để cải thiện thu nhập cho người lao động; xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp và nghĩa tình. Theo đó, Công ty đặt chỉ tiêu giá trị sản lượng thực hiện đạt 355 tỷ đồng; giá trị sản lượng ghi nhận doanh thu đạt 220 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 20 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 4,55 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 12,5 triệu đồng/người/tháng.

"Đến nay, Công ty đã cơ bản chuẩn bị đủ việc làm ở tất cả các đơn vị trực thuộc và sẽ có nguồn việc gối đầu trong năm 2022. Với mục tiêu giữ vững thương hiệu và các giá trị cốt lõi, để thực hiện tốt mục tiêu kế hoạch kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh, Công ty sẽ tiếp tục đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tiếp tục đầu tư thiết bị, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất lao động, khẳng định vị thế của doanh nghiệp Nhà nước hàng đầu trong lĩnh vực đo đạc bản đồ, quản lý đất đai…" - ông Đào Đức Hưởng, Chủ tịch Công ty TN&MT Miền Nam nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên trao Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho Xí nghiệp đo vẽ ảnh số và địa tin học (Công ty TN&MT Miền Nam)

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên đánh giá cao những kết quả mà tập thể cán bộ, người lao động Công ty TN&MT Miền Nam đã đạt được trong năm 2020 trên tất cả các mặt. Đặc biệt, năm 2020, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tác động đến mọi mặt nền kinh tế, ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của hàng triệu người, nhưng Công ty vẫn tăng thu nhập cho người lao động từ mức trung bình 10,5 triệu đồng/người/tháng năm 2019 lên 12 triệu đồng/người/tháng năm 2020.

Đặc biệt, năm 2021, Công ty TN&MT Miền Nam tiếp tục đặt mục tiêu tăng thu nhập người lao động lên 12,5 triệu đồng/người/tháng, trong khi kế hoạch doanh thu không có nhiều thay đổi so với năm 2020. Thứ trưởng Trần Quý Kiên tin tưởng kế hoạch trên hoàn toàn đạt được bởi Công ty đang tập trung cải tiến mô hình tổ chức, tiết kiệm, giảm chi phí hoạt động, cắt giảm các bộ phận trung gian để tăng năng suất lao động, từ đó nâng thu nhập cho người lao động.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Công ty TN&MT Miền Nam

Đối với những kiến nghị, đề xuất của Công ty TN&MT Miền Nam, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên giao Vụ Tài chính xem xét, nghiên cứu trình lãnh đạo Bộ TN&MT về phương án bổ sung vốn điều lệ cho Công ty theo đề án tái cơ cấu, phù hợp với quy mô phát triển. Đồng thời, Thứ trưởng Trần Quý Kiên cũng giao Vụ Pháp chế và Cục Đo đạc Bản đồ và Thông tin Địa lý Việt Nam nghiên cứu đề xuất của Công ty TN&MT Miền Nam về sửa đổi 3 Thông tư liên quan đến định mức kinh tế xây dựng cơ sở dữ liệu nền địa lý, định mức kinh tế kỹ thuật đo đạc bản đồ…

Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ TN&MT Nguyễn Văn Đức và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Công ty TN&MT Miền Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty TN&MT Miền Nam: Tập trung nâng cao năng suất lao động, tăng thu nhập người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO